.

Bóng đá cuối tuần: Người quen gặp lại

.

(ĐNĐT) - Vừa mới cùng chia vui hồi cuối tuần trước khi Sir Alex và Redknapp trở thành đôi bạn già cùng tiến thì giờ đây cả hai buộc phải đối diện nhau trong một trận cầu không được phép hòa.

Sir Alex tự tin M.U sẽ giành thắng lợi

Berbatov gặp lại đội bóng cũ trong tình trạng bị Sir Alex ghẻ lạnh. Arsenal tiếp ManCity trong bầu không khí có phần ngột ngạt vì chưa ai quên hành động khiêu khích của Adebayor ở lượt đi.

Sir Alex cảnh báo Chelsea rằng M.U dư sức vượt qua rào cản 1 điểm hiện tại để giành lấy ngôi đầu và lập kỷ lục 4 lần vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, ông cũng dè chừng sức mạnh của Tottenham nơi ông bạn già Redknapp đang dẫn dắt.

Sau hai tuần liên tiếp giành thắng lợi trước Arsenal và Chelsea, Sir Alex mô tả Tottenham đang có “phong độ của nhà vô địch”. Sir Alex bảo rằng ông đã ăn mừng chiến thắng của Tottenham trước Chelsea tuần trước nhưng bây giờ đội bóng của ông phải đối đầu với họ. Dù đang rất hưng phấn nhưng lịch sử đang chống lại Spurs khi họ không thể thắng nhóm “Big Four” trong 66 trận làm khách.

Trong hoàn cảnh Rooney chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Sir Alex vẫn tiếp tục ghẻ lạnh với Berbatov. Tiền đạo Bulgaria không thể tranh thủ thời gian Rooney và Owen bị chấn thương để chiếm lấy tình cảm của Sir Alex. Berba đã không thể ghi bàn trong những trận đấu mà hàng công chỉ còn lại mình anh.

Sir Alex đã từng có quyết định nghiệt ngã khi gạt hẳn anh ra ngoài trong trận cầu quyết định với Bayern ở Champions League. Lần này, Rooney cũng chưa bình phục chấn thương nên có thể Berba được tung vào đá cặp để phân sức trên hàng tấn công. Berba đối diện lại Spurs trong hoàn cảnh buồn bã nhất từ ngày “đình chiến” đòi rời White Hart Lane.

Trận đấu Arsenal – ManCity được đánh giá là quyết liệt hơn nhiều. Cả hai đều vừa thua ở tuần trước. ManCity ở thế buộc phải thắng Arsenal để tranh đấu vị trí thứ 4 với Spurs. Chuyến trở về Emirates của Toure và Adebayor hứa hẹn lành ít dữ nhiều. Toure vẫn không có hành động xốc nổi ở lượt đi trong vai trò đội trưởng ManCity thì Ade đã quá đà khi sút tung lưới Almunia. Anh lao tới trước đám đông khán giả Arsenal để khiêu khích. Ade đã bị FA treo giò 3 trận vì hành động này nhưng CĐV Arsenal chắc chắn sẽ không bỏ qua cho anh lúc quay trở lại Emirates.

Một cuộc hội ngộ không hề mong chờ này đã buộc Mancini phải tìm cách xoay chuyển. Ông có thể sẽ để Ade ngồi ngoài và sử dụng Tevez và Bellamy dù cả hai suốt ngày công kích ông. Toure đã nhắc nhở Ade hãy ứng xử thật thông minh khi trở lại Emirates.

Lịch thi đấu:

Premier League: 18h45 ngày 24-4: M.U – Tottenham; 21h00 ngày 24-4: Bolton – Portsmouth, Hull – Sunderland, West Ham – Wigan, Wolves – Blackburn; 23h30 ngày 24-4: Arsenal – ManCity

La Liga: 23h00 ngày 24-4: Barcelona – Xerez, 1h00 ngày 25-4: Real Madrid – Zaragoza

Serie A: 23h00 ngày 24-4: Inter – Atalanta, 1h45 ngày 25-4: Palermo – Milan

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.