.

Đà Nẵng bị loại khỏi Cúp Quốc gia: Ngã trên chấm phạt đền

.

(ĐNĐT) - Thần may mắn đã ngoảnh mặt với các cầu thủ SHB Đà Nẵng trong trận bán kết Cúp Quốc gia chiều 24-4. Ngoài sự xuất sắc của thủ môn Silhavy, sự kém duyên của các chân sút chủ nhà, cột dọc cầu môn ít nhất đã cứu thua cho đội bóng của Kiatisuk 3 lần ở các phút 39, 75 và 76 sau các cú dứt điểm của Merlo rồi Hà Minh Tuấn.

Silhavy trở thành người hùng của Hoàng Anh Gia Lai khi có nhiều pha cứu thua xuất sắc và đẩy được hai quả 11m của Đà Nẵng

Cũng có thể thấy rõ, sự thiếu vắng Nguyễn Rogerio và đội trưởng Quang Cường đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tấn công của đội chủ sân cho dù Quang Tuấn, Quốc Anh, Thanh Hưng lẫn Nicolas đều rất nỗ lực. Nhờ đó, trong hiệp 1 với lợi thế trên gió, hàng tiền vệ 5 người của Hoàng Anh Gia Lai đã khống chế rất tốt khu trung tuyến và tận dụng khá tốt cơ hội hiếm hoi, tạo điều kiện cho Evaldo mở tỷ số ngay từ phút 13 trong một tình huống rất nhạy cảm.

Thế nhưng, nỗ lực của các cầu thủ đã giúp SHB Đà Nẵng chiếm ưu thế phần lớn thời gian trận đấu và suốt hiệp 2, áp lực liên tục đè nặng trước khung thành Silhavy với hàng loạt cơ hội ghi bàn được mở ra cho đội chủ nhà. Trong bối cảnh đó, thủ môn Silhavy đã thường xuyên có những hành vi phản cảm khi liên tục câu giờ khi lẽ ra, anh có thể trở thành một “người hùng” thực sự của trận đấu này.

Chỉ ngay sau khi Hoàng Anh Gia Lai có bàn mở tỷ số, Silhavy đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà khi phản xạ tuyệt vời của anh đã cản phá thành công pha đệm bóng cận thành của Merlo (phút 15) hay khép góc đúng lúc để bắt gắn cú sút từ cự ly hơn 10 mét của Quang Tuấn (phút 16). Đến phút 56, Silhavy lại rất dũng cảm lao ra bắt bóng trong chân Nicolas. Sau đó, thủ môn người Croatia này lại làm nản lòng Merlo với pha bắt bóng tầm thấp từ quả đánh đầu rất hiểm của tiền đạo đội chủ nhà ở phút 75. Và phút 84, Silhavy tiếp tục tỏa sáng khi vô hiệu hóa cú sút cận thành của Hà Minh Tuấn.

Thực sự, SHB Đà Nẵng đã có thể kết thúc trận đấu với chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Cúp Quốc gia nếu các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức không quá phung phí những cơ hội có được. Trong đó, Anh Phúc (phút 45), Diego (phút 55) rồi Nicolas (phút 57) và Minh Tuấn (phút 67) thiếu hẳn sự tinh tế trong những tình huống dứt điểm mà lẽ ra, đó phải là những bàn thắng cho SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những cố gắng tột bậc của đội bóng phố núi khi các học trò của Kiatisak nhập cuộc như những chiến binh thực sự. Benjamin rồi Đoàn Văn Nirut đã có một trận đấu rất thành công trong việc phong tỏa Merlo ở mức tối đa có thể. Trên hàng tấn công, Evaldo đã khiến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng hết sức vất vả khi tiền đạo này có khả năng đọc lập tác chiến hết sức hữu hiệu. Đồng thời, Văn Trương cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khóa chặt Quốc Anh, buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải thay tiền vệ này ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. 

Silhavy đã trở thành người hùng cho Hoàng Anh Gia Lai khi cản phá thành công 2 quả sút luân lưu của Thanh Hưng và Anh Phúc sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Để rồi, dù Merlo và Nicolas kết thúc chính xác nhưng với 4 lần thực hiện thành công quả 11 mét luân lưu của Nirut, Evaldo, Việt Cường và Benjamin, Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có được chiến thắng cần thiết trước đội chủ sân SHB Đà Nẵng.

Bảo An

;
.
.
.
.
.