.

M.U tạm lên ngôi đầu, Tottenham vẫn ở top 4

.

(ĐNĐT) - “Quỷ đỏ” phải nhờ tới hai quả penalty để đánh bại Tottenham. M.U tạm lên ngôi đầu trước khi chờ Chelsea… giật lại sau trận tiếp đón Stoke vào tối nay. Spurs dù thua nhưng vị trí thứ 4 vẫn không lây chuyển do ManCity bị Arsenal cầm hòa không bàn thắng.

Nani nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U

Trước khi trận đấu diễn ra vài phút, Redknapp vẫn tin vào khả năng Spurs sẽ làm được cuộc lật đổ thứ ba liên tiếp trước các đại gia bởi hai tuần trước đã lần lượt đánh bại Arsenal và Chelsea. Niềm tin đó của Redknapp càng lớn hơn nhờ Rooney và Ferdinand buộc phải ngồi ngoài. Ferdinand tái phát chấn thương lưng như mọi khi. Rooney không thể ra sân với thông tin làm Capello mừng rỡ: Rooney buộc phải nghỉ hết mùa giải nhưng chắc chắn kịp cho World Cup.

Không Rooney, lối chơi của M.U thiếu hẳn sức mạnh nên 45 phút đầu tiên trôi qua không có bàn thắng nào cũng là điều dễ hiểu. Berbatov gặp lại đội bóng cũ đã bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn. Nani cố gắng đột phá khá hay ở cánh phải nhưng không thể ra đòn quyết định. Sir Alex thấp thỏm cho đến phút 58. Berbatov đánh gót cho Evra ngay trong vòng cấm và hậu vệ Ekotto chuồi bóng phạm lỗi. Giggs bình tĩnh ghim quả bóng vào góc thấp bên phải từ chấm 11m khi mặt đối mặt với Gomes.

Niềm vui của CĐV “Quỷ đỏ” bỗng dưng tắt liệm khi trung vệ King lao lên đánh đầu dũng mãnh hạ gục Van der Sar sau tình huống phạt góc ở phút 70. Những tưởng M.U đành phải cưa điểm với Spurs vì hàng công không tạo được niềm tin thì bất ngờ Nani tỏa sáng. Pha dốc bóng của tiền vệ người Bồ Đào Nha kết thúc bằng động tác chích mũi giày hết sức tinh tế qua tay thủ môn Gomes ở phút 81. Rồi Giggs tiếp tục ghi bàn cho M.U trên chấm 11m. M.U thắng một cách “xù xì” trên sân nhà để tạm leo lên ngôi đầu trước một ngày Chelsea tiếp Stoke City.

Spurs thua trận nhưng Redknapp cũng không quá buồn. Đối thủ tranh đua trực tiếp vị trí thứ tư là ManCity đã rời sân Emirates sau trận hòa không bàn thắng. Vậy là Spurs vẫn còn hơn Mancity 1 điểm và lợi thế cho Redknapp là… thủ môn Shay Given của ManCity đã bị chấn thương vai có khả năng phải nghỉ hết mùa giải. Sau Portsmouth, Hull City đã chính thức rời hạng sau khi để thua Sunderland 1-0 trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu:

Premier League: Bolton – Portsmouth 2-2, West Ham – Wigan 3-2

La Liga: Barcelona – Xerez 3-1, Zaragoza – Real Madrid 1-2, Valencia – Deportivo 1-0

Serie A: Inter – Atalanta 3-1, Palermo – Milan 3-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.