.

Roma trả lại ngôi đầu, Chelsea vùi dập Stoke City

.

(ĐNĐT) - Cuộc đua ngôi đầu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu như trò chơi đuổi bắt vô cùng kịch tính. Ngôi đầu thay đổi chóng vánh sau một ngày hoặc sau một tuần làm cho những dự đoán luôn bị đảo lộn.

Pazzini và Cassano ăn mừng chiến thắng cho Sampdoria

Inter thắng Altalanta 3-1 trước một ngày để tạm lấy ngôi đầu Serie A nhưng hầu hết người hâm mộ bóng đá Ý vốn không thích Mourinho đều tin rằng AS Roma sẽ lấy lại ngôi đầu ở trận đấu muộn nhất khi tiếp Sampdoria trong trận đấu rạng sáng 26-4.

Mọi thứ đều rất ủng hộ thầy trò Ranieri bởi đã 6 tháng qua với 24 trận chưa biết đến thất bại. Rồi đội trưởng Totti đưa Roma vượt lên dẫn trước ở phút 14. Vậy mà gió đã đổi chiều ở hiệp hai. Tiền đạo trẻ Pazzini lập cú đúp để lật ngược thế cờ giúp Sampdoria giành thắng lợi 2-1, đồng thời củng cố vị trí thứ 4 cho suất dự Champions League cuối cùng.

Thất bại đồng nghĩa với việc trả lại ngôi đầu cho Inter khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Inter đang được 73 điểm và tạm gác Roma 2 điểm. HLV Ranieri vẫn tỏ ra tự tin vào khả năng Roma giành Scudetto mùa này: “Roma sẽ giành thắng lợi cả 3 trận còn lại. Và hy vọng Inter sẽ sẩy chân một lần vì họ còn phải thi đấu ở đấu trường châu lục”.

Trong khi đó, cuộc đua ở Premier League cũng hết sức kịch tính. Sau một ngày tạm chiếm ngôi đầu nhờ chiến thắng 3-1 trước Tottenham, M.U đã phải trả lại cho Chelsea. Các học trò của Ancelotti đã có màn tàn sát Stoke không thương tiếc với 7 bàn trắng, trong đó Kalou lập hattrick.

Kalou (xanh) góp công lớn vùi dập Stoke

Cuộc đua ở Anh chỉ còn lại 2 vòng đấu và có thể vòng thứ 37 sẽ quyết định mùa giải khi Chelsea phải đụng độ với Liverpool ở Anfield. Liverpool vừa giành thắng lợi 4-0 trên sân Burnley nên vẫn còn hy vọng lọt vào top 4 nếu thắng Chelsea. Cuộc đại chiến ở Anfield chắc chắn có lợi cho M.U bởi họ chỉ phải làm khách ở Sunderland. Ở đầu ngược lại, mọi thứ đã an bài, 3 suất rớt hạng đã có chủ: Portsmouth, Burnley và Hull City.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.