.
Vòng 10 V-League, 16g30 ngày 2-5:

Hòa Phát Hà Nội - SHB Đà Nẵng: Khó cho chủ nhà

.

(ĐNĐT) - Với 11 điểm sau 9 trận, Hòa Phát Hà Nội không thể đòi hỏi nhiều hơn dù chưa thực sự hài lòng. Ngay cả HLV Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ mong muốn, giành thêm ít nhất 6 điểm trước khi kết thúc lượt đi.

Từng 2 lần chia điểm cùng SHB Đà Nẵng (áo cam) nhưng lần này, dù thi đấu trên sân nhà, Hòa Phát Hà Nội (áo trắng) được đánh giá không có nhiều cơ hội

Chỉ khi hoàn thành số điểm 17 như kế hoạch thì họ mới có thể yên tâm thực hiện cuộc… cách mạng và: “Khi đó, mục tiêu của đội cũng thay đổi theo chiều hướng đi lên”, một lãnh đạo CLB này đoan quyết.

Nhưng nói như thế, chẳng khác một sự xoa dịu nếu so sánh với mức độ đầu tư khá ồ ạt của CLB Thủ đô ngay sau khi thăng hạng. Thế nhưng, dù mua sắm nhiều song chất lượng cầu thủ không hẳn đã tương xứng.

Như Ronald Martin, chưa từng được đánh giá cao ngay khi khoác áo Công an Hải Phòng trước đây và thường xuyên dạt từ CLB này sang CLB khác, nay lại trở thành một trong những trụ cột của đội với cái tên Trần Lê Martin. Trong khi đó, các cầu thủ nội của Hòa Phát Hà Nội hầu như “mất tích” khỏi các đội tuyển quốc gia và U-23 Việt Nam khi khoác áo đội bóng này!

Lối chơi dựa vào nhiều vào Martin càng làm cho Hòa Phát Hà Nội khó khăn hơn do thường xuyên bị khoét vào trung lộ và không áp đặt được thế trận.

Không có người cầm chịch, lối chơi của Hòa Phát Hà Nội đơn điệu trông thấy khi thường chọn lối đá co cụm và phó thác toàn bộ phần việc còn lại cho Eduardo hoặc Timothy ở tuyến trên với những đường bóng vượt tuyến từ sân nhà hoặc rót bổng vào khu 16,50 mét.

Từng thủ hòa 1-1 với SHB Đà Nẵng cả 2 lượt tại V-League 2008 trước khi xuống hạng nhưng lần này, mục tiêu kiếm điểm xem ra không đơn giản với đội chủ nhà Hòa Phát Hà Nội.

Không có những phi vụ đình đám song hiện nay, HLV Lê Huỳnh Đức lại sở hữu một dàn cầu thủ đáng để các đối thủ mong ước. 

Phan Thanh Hưng đã trưởng thành rất nhiều sau khi lần lượt khoác áo đội tuyển U-23 rồi đội tuyển quốc gia. Võ Hoàng Quãng và Cao Cường cũng biết tận dụng khi được HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội. Mất Almeida vào phút chót, SHB Đà Nẵng lại may mắn có được Nicolas và phần nào, là chân sút trẻ Diego.

Hợp cùng bộ khung khá ổn định với Văn Hạnh, Đức Cường, Phước Vĩnh, Quang Cường, Hải Lâm, Merlo…, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã có một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn, dù không bảo vệ thành công chiếc Cúp Quốc gia.

Sau khi kết thúc vòng đấu bảng AFC Cup với vị trí đầu bảng cùng thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa) và việc Merlo đã giải tỏa được áp lực với bàn thắng vào lưới Geylang (ngày 27-4), tâm lý của thầy trò Lê Huỳnh Đức đã thực sự thoải mái hơn nhiều khi trở lại đấu trường V-League. Chỉ 1 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Hà Nội T&T (nhưng đấu ít hơn 1 trận), cơ hội giành lại vị trí dẫn đầu không nhỏ với SHB Đà Nẵng.

Trước một Hòa Phát Hà Nội không có nhiều tiềm lực, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể áp đặt lối chơi với những bài tấn công đa dạng, dù nhiều khả năng, tiền vệ Nguyễn Rogerio chưa thể ra sân. Với Quốc Anh, Nicolas, Quang Tuấn và Thanh Hưng, việc làm chủ khu trung tuyến nằm trong khả năng của đương kim vô địch. Và đây chính là những mũi nhọn tiềm ẩn, đủ sức bổ sung cho bộ đôi tiền đạo Merlo - Diego trong việc ghi bàn.

Trước Hòa Phát Hà Nội, cơ hội tích lũy để tạo đà cho chặng đường phía trước đang rất lớn với Lê Huỳnh Đức và các học trò. Sẽ là một bất ngờ nếu Đà Nẵng không có được 3 điểm ở trận đấu không quá khó này…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.