Thể thao

Hướng đến Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 18 (2014)

Nỗ lực cho mục tiêu cao nhất

07:48, 15/12/2014 (GMT+7)

So với các quận - huyện, đội tuyển Việt dã quận Thanh Khê luôn được đánh giá cao. Cũng dễ hiểu bởi liên tiếp qua 6 kỳ Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng (2009-2013), Thanh Khê thường xuyên chiếm ngôi thứ nhất toàn đoàn một cách thuyết phục. Có những năm Thanh Khê từng giành cả hai giải nhất đồng đội cả nam lẫn nữ, như ở giải lần thứ 16 (2011).

Đại diện đội tuyển Việt dã Thanh Khê (giữa) nhận giải thưởng cho danh hiệu nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 17 năm 2013.
Đại diện đội tuyển Việt dã Thanh Khê (giữa) nhận giải thưởng cho danh hiệu nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 17 năm 2013.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê Vương Tuấn Kiệt, chính sự quan tâm, đầu tư của quận là nguyên nhân chủ yếu để phong trào TDTT Thanh Khê nói chung và phong trào Việt dã nói riêng phát triển bền vững và ổn định; qua đó tạo được sự gắn kết với các VĐV, giúp Thanh Khê có được những thành công liên tiếp.

Từ việc xác định những môn mũi nhọn, Thanh Khê đã tập trung đầu tư cho bóng đá, cờ vua, cờ tướng hay điền kinh…, thay vì dàn trải. Đó cũng là cách làm căn cơ và thật sự cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp rất nhiều khó khăn. Khi xác định trọng tâm phát triển, ngành TDTT được lãnh đạo quận đầu tư kinh phí thỏa đáng, trong điều kiện có thể.

Nhờ đó, Giải Việt dã - chạy Vũ trang Thanh Khê vẫn được duy trì đều đặn. Và không ít gương mặt triển vọng được phát hiện, làm nòng cốt cũng như được đào tạo thành đội ngũ kế cận cho đội tuyển Thanh Khê. Cũng với sự quan tâm của lãnh đạo quận, đến nay, đội tuyển Việt dã quận có thể tập trung tập huấn dài hạn để chuẩn bị cho ngày thi đấu.

Từ sự quan tâm của lãnh đạo cùng thái độ trách nhiệm của ngành TDTT, các VĐV đội tuyển Việt dã Thanh Khê cảm thấy thực sự gắn bó cùng phong trào. Vượt qua những khó khăn do thời tiết của Đà Nẵng trong thời gian qua, cứ 5 giờ 30 mỗi sáng, đội tuyển Việt dã Thanh Khê vẫn có mặt đều đặn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng để tập luyện. Và cũng chẳng ngạc nhiên nếu lần thứ 7 liên tiếp, đoàn VĐV Thanh Khê lại đứng ở vị trí cao nhất của nội dung toàn đoàn.

Ở giải lần này, có thể Thanh Khê sẽ gặp những thử thách khi lực lượng của đội tuyển Việt dã quận đang trong giai đoạn chuyển tiếp.

“Chúng tôi vẫn còn có những VĐV xuất sắc như Nguyễn Văn Tín, Trần Quang Hà (nam) hay Đặng Thị Kim Tuyết, Huỳnh Hải Anh (nữ). Tuy nhiên, để phát triển bền vững và cũng từ những nguyên nhân khách quan khi các VĐV nữ còn vướng bận gia đình, chúng tôi buộc lòng phải từng bước đưa các VĐV trẻ vào thi đấu.

Cái khó lớn nhất với các em là kinh nghiệm trong thực hiện chiến thuật hoặc dễ bị “ngợp” khi đạt đến “cực điểm” trong những km đầu tiên. Vì thế, dù rất mong muốn nhưng đội tuyển Việt dã Thanh Khê đang nỗ lực để giành một trong ba thứ hạng đầu của giải toàn đoàn”, Giám đốc Vương Tuấn Kiệt cho biết.

Bài và ảnh: BẢO AN

.