Đà Nẵng cuối tuần

Lòng kiêu hãnh của Steve Bruce

07:41, 14/12/2014 (GMT+7)

Nhà cái William Hill tiếp tục ra giá kèo đặt 1 ăn 7 cho cửa HLV Steve Bruce sẽ bị sa thải sau trận đấu với Chelsea vào cuối tuần này. Hull City của Bruce đã tụt xuống nhóm “cầm đèn đỏ”, chính xác là vị trí thứ 18, ở Premier League sau trận hòa 0-0 với West Bromwich hồi tuần trước khi chỉ có 13 điểm sau 15 trận.

Steve Bruce từng là trung vệ lừng danh nhưng hàng thủ Hull City đã thủng tới 21 bàn sau 15 trận. Nhà cầm quân 53 tuổi đã có 702 lần bước ra sân với tư cách cầm quân nhưng tỷ lệ thắng trận chỉ là 36,95%.

HLV Steve Bruce từng rất ưu ái Ben Arfa.
HLV Steve Bruce từng rất ưu ái Ben Arfa.

Bất chấp chiếc ghế đã rung lắc dữ dội nhưng Steve Bruce vẫn thể hiện lòng kiêu hãnh của một nhà cầm quân. Ông nhất quyết loại tiền vệ Ben Arfa ra khỏi đội hình Hull City trong 2 trận gần đây vì thái độ bất kính với ông. Cầu thủ người Pháp được ông thay ra ở phút 35 trận thua Manchester United 0-3 nhưng Ben Arfa phản ứng dữ dội với Bruce trong phòng thay đồ. Nên nhớ rằng Ben Arfa đã hồi phục được phong độ nhờ sự tận tình giúp đỡ của Bruce. Ben Arfa cũng đang dần được HLV trưởng tuyển Pháp, Didier Deschamps để mắt tới và tràn đầy hy vọng trở lại “Les Bleus” sau hơn 2 năm vắng bóng.

Ông Bruce đề xuất kế hoạch với BLĐ Hull City trả Arfa trở lại Newcastle United vào tháng Giêng tới thay vì vào cuối mùa như thỏa thuận ban đầu. Ông Bruce nói: Hành động phản ứng của Ben Arfa là thiếu tôn trọng đội bóng vì ông thay người do yêu cầu chiến thuật. BLĐ Hull City cũng ủng hộ đề xuất của Bruce bởi không muốn đội bóng bất ổn ở thời điểm cần siết tay nhau thật chặt trong cuộc chiến trụ hạng.

Phía Newcastle United cũng tỏ ngán ngẩm khi phải tiếp nhận trở lại “ngựa chứng” Ben Arfa. HLV Alan Pardew cùng Newcastle có 6 thắng 1 hòa trong 8 trận gần đây cho biết sẽ tiếp tục “cách ly” Ben Arfa khỏi các học trò của ông nếu như Hull City trả cầu thủ Pháp trở lại sân St James Park. Lý do ông Pardew đưa ra là Ben Arfa không thiếu tài năng nhưng lại thiếu tính chuyên nghiệp, tạo ra bầu không khí tiêu cực trong đội bóng. Newcastle United sẽ đẩy Arfa sang các CLB khác theo dạng cho mượn hoặc xuống đội trẻ tập luyện cho tới cuối mùa giải, thời điểm anh cũng hết hợp đồng với Newcastle.

TỊNH BẢO

.