.

Festival bóng đá học đường khu vực Đà Nẵng 2015

.

Festival bóng đá học đường lần đầu tiên được Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với báo Thiếu niên Tiền phong và Công ty Cổ phần Thể Thao 24h tổ chức. 

Cùng với đội bóng đá U-13 trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, đội U-13 THCS Lê Lợi (ảnh) cũng giành quyền vào vòng chung kết.
Cùng với đội bóng đá U-13 trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, đội U-13 THCS Lê Lợi cũng giành quyền vào vòng chung kết.

Tham gia vòng loại (khu vực Đà Nẵng), diễn ra từ ngày 25-3 đến 27-3 tại Trung tâm Thể thao Tuyên Sơn, có 16 đội bóng đá U-13 của các trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn thành phố. 

Các đội tham gia theo thể thức loại trực tiếp, thi đấu trên sân 7 người. Kết thúc vòng đấu loại, hai đội bóng đá U-13 của các trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và THCS Lê Lợi đã giành quyền dự tranh vòng chung kết, được tổ chức từ ngày 28-5 đến 3-6-2015 tại Hà Nội.

Festival nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh phổ thông, lứa tuổi U-13 có cơ hội thể hiện tài năng và niềm đam mê bóng đá của mình. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Yamaha - vì tương lai bóng đá Việt Nam” năm 2015. Festival khác hẳn với các giải Bóng đá U-11 hoặc U-13 quốc gia khi VĐV của các đội bóng tham gia Festival không nằm trong các tuyến năng khiếu của các đơn vị, địa phương mà là học sinh phổ thông thực sự.

Ngoài khu vực Đà Nẵng, Festival bóng đá học đường còn tiến hành vòng đấu loại tại các khu vực Cần Thơ, Nha Trang, Hà Nọi, Vinh và TP Hồ Chí Minh để chọn 2 đại diện xuất sắc nhất ở mỗi khu vực vào tranh tài ở vòng chung kết. Được biết, đội bóng xuất sắc nhất giải sẽ được tài trợ để sang Nhật Bản thi đấu giao lưu cùng các đội bóng học sinh Nhật Bản.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.