Thể thao

Djokovic lẫn Williams đến gần ngôi vô địch Miami Open

14:12, 03/04/2015 (GMT+7)

Đã không có bất ngờ xảy ra trong những trận đấu có sự góp mặt của 2 tay vợt số 1 thế giới nam, nữ là N.Djokovic và S.Williams.

Williams (trái) tiến gần ngôi vô địch Miami Open sau khi đánh bại Halep.
Williams (trái) tiến gần ngôi vô địch Miami Open sau khi đánh bại Halep.

Tại trận đấu muộn nhất trong ngày 2-4 (giờ Mỹ), S.Williams đối đầu với tay vợt số 3 thế giới S.Halep. Trận đấu đáp ứng được sự mong đợi khi cả hai thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Đặc biệt, S.Halep càng cho thấy khả năng tiến xa trong tương lai bởi lối chơi mạnh mẽ đầy tốc độ của mình nhất là khi được khán giả cổ vũ hết mình. Tuy nhiên, bản lĩnh và sức mạnh của tay vợt người Roumania này chưa thể so đọ với đàn chị số 1 thế giới.

Ở séc 1, S.Williams đã thắng dễ 6-2 nhưng đến séc 2, S.Halep đã vùng dậy để thắng lại 6-4. Nhưng đến séc 3, cô đã không thể vượt qua những thời khắc quyết định nên thua 5-7 đầy đáng tiếc và thua chung cuộc 1-2 sau 2 giờ 8 phút thi đấu. Như vậy, tay vợt người Roumania này đã không thể trở thành tay vợt thứ 3 vô địch cả giải Indian Wells lẫn Miami Open trong cùng 1 năm. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay cô đã có 3 chức vô địch tại Indian Wells, Dubai Open, Shenzen Open và đó là thành tích quá tốt với cô.

Tại trận chung kết, S.Williams sẽ đối đầu với hiện tượng tại giải năm nay là C.S.Navarro (Tây Ban Nha) - người đã đánh bại tay vợt người Đức A.Petkovic 2-0 (6/3, 6/3) ở trận bán kết khác. Trên đường đến trận chung kết, C.S.Navarro đã gây bất ngờ khi thắng Venus Williams, Aggie Radwanska.

Còn ở những trận tứ kết cuối của nội dung đơn nam, N.Djokovic dù gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ của D.Ferrer nhưng cuối cùng vẫn giành thắng lợi 2-0 (7/5, 7/5). Trong khi đó, tay vợt người Mỹ J.Isner vẫn chưa dừng lại khi vượt qua tay vợt người Nhật Bản K.Nishikori với tỉ số 2-0 (6/4, 6/3) đầy thuyết phục. Tại bán kết, N, Djokovic sẽ gặp J.Isner.

Theo HNMO

.