.

Đánh bại Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 5 Châu Á

.

Lần thứ hai thắng Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành được hạng 5 giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2015.

Bóng chuyền nữ VN đã giành được hạng 5 (Ảnh: Getty)
Bóng chuyền nữ VN đã giành được hạng 5 (Ảnh: Getty)

Sau khi lần thứ hai đánh bại Iran, đội bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận tranh hạng 5 giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á với Nhật Bản.

Set đấu đầu tiên, hai đội so kè nhau từng điểm và ĐT nữ Việt Nam chỉ có thể bứt lên ở thời điểm quyết định cùng chiến thắng 25-23.

Sang set hai, đội nữ Việt Nam bứt lên ngay từ những thời điểm đầu để tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ trước khi có chiến thắng 25-17.

Dẫn trước 2-0, đội nữ Việt Nam chơi có phần trùng xuống trong khi đội Nhật Bản chơi tập trung hơn và phòng thủ tốt hơn. Điều đó đã tạo tiền đề cho Nhật Bản có sự trở lại với chiến thắng 25-21 ở set này.

Kết quả 2-1 sau ba set buộc trận đấu phải giải bước sang set thứ tư. Ở set này, sự xuất sắc của Ngọc Hoa giúp đội Việt Nam sớm tạo ra khoảng cách 5-2 rồi 14-9.

Về cuối set đấu, đội Việt Nam chơi không thật tốt khi các VĐV chuyền hai không phát huy được khả năng của mình và liên tục đặt các chủ công vào tình thế khó khi dứt điểm. Tuy vậy, Nhật Bản cũng không tận dụng được cơ hội để vượt lên.

Trong thế trận đó, đội bóng của ông Thái Thanh Tùng vẫn kịp có những điểm số quan trọng để kết thúc với chiến thắng 25-19.

Chung cuộc, đội nữ Việt Nam thắng 3-1 và giành được vị trí thứ 5 của giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á, vị trí cao nhất trong những lần tham dự.

Sau giải đấu này, đội bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ sang Singapore dự SEA Games 28, diễn ra từ 10 đến 15-6.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.