Thể thao

Federer, Sharapova vào vòng ba, Halep bị loại khỏi Roland Garros

10:14, 28/05/2015 (GMT+7)

"Tàu tốc hành" và các hạt giống nam khác đều dễ dàng điền tên vào vòng tiếp theo. Nhưng ở nội dung nữ, bất ngờ đã xảy ra khi Simona Halep rời cuộc chơi.

FedEx chưa gặp phải những thách thức thật sự từ đầu Roland Garros năm nay. Ảnh: Reuters.
FedEx chưa gặp phải những thách thức thật sự từ đầu Roland Garros năm nay. Ảnh: Reuters.

Roger Federer hoàn toàn làm chủ thế trận trong cuộc đối đầu thứ tư với Marcel Granollers. Bẻ giao bóng và dẫn 4-2 trong set đấu đầu tiên, tay vợt Thụy Sỹ thẳng tiến đến chiến thắng 6-2 một cách đơn giản.

Khó khăn đến với Federer trong set hai khi Granollers thi đấu quyết tâm, và đưa set đấu đến loạt tie-break. Những cú trái lạnh lùng trong trận đấu này chính là vũ khí nguy hiểm giúp "FedEx" vượt qua đối thủ, để thắng 7-1 trong loạt tie-break ở set hai. Sang set ba, Granollers khởi đầu tốt khi dẫn 2-0, nhưng đẳng cấp của Federer đã giúp anh giành lại ba break, hoàn tất chiến thắng 3-0 (6-2, 7-5 và 6-3) để đi tiếp.

"Tôi thật sự chơi tốt, tôi nghĩ là như vậy. Tôi kiểm soát được trận đấu, không lo lắng dù có khi bị anh ấy giành break và dẫn trước. Tôi luôn tự nhủ là phải thắng vì dừng bước là một điều rất đáng thất vọng. Và tôi đã thành công. Về tổng thể, tôi rất hài lòng", Federer phát biểu sau trận đấu.

Trong trận đấu trên, Roger Federer ghi được 38 điểm winners và ghi được ba điểm giao bóng trực tiếp. Federer sẽ phải đối mặt với Damir Dzumhur ở vòng ba để tiếp tục tìm kiếm chức vô địch Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Ở các diễn biến khác, hạt giống số năm Kei Nishikori cũng chỉ cần ba set để hạ gục Thomaz Bellucci, người vừa có kỷ lục 100 trận thắng trên mặt sân đất nện trong sự nghiệp. Tỉ số của trận đấu này là 7-5, 6-4 và 6-4. Benjamin Becker sẽ là cái tên tiếp theo mà tay vợt người Nhật Bản phải chạm trán ở vòng ba.

 Tomas Berdych thì đánh bại đồng đội trong tuyển Davis Cup CH Czech Radek Stepanek sau trận đấu kéo dài bốn set (6-3, 6-7, 6-3 và 6-3). Đây là lần gặp nhau thứ tư giữa họ, lần cuối đã diễn ra cách đây bốn năm tại Thượng Hải Masters 2011. Berdych đã ghi được bốn trong 15 điểm break, cứu tám trong chín cơ hội của đối phương. Cũng cần bốn set như Berdych, hạt giống số tám Wawrinka mất hai giờ 39 phút cho năm set để hạ gục Dusan Lajovic 6-3, 6-4, 5-7, 6-3.

Ở nội dung của nữ, bất ngờ lớn nhất xảy đến khi hạt giống số ba đồng thời là tay vợt số ba thế giới Simona Halep sớm gác vợt ở vòng hai trước Lucic-Baroni, người từng tiễn Halep về nước ở Mỹ Mở rộng năm ngoái. Tay vợt 33 tuổi hiện xếp thứ 70 thế giới đã có một trận đấu hiệu quả khi hóa giải thành công nhiều cơ hội ghi điểm của Halep, qua đó thắng 7-5 và 6-1 chỉ sau hai set.

 "Cô ấy chơi rất tốt hôm nay. Còn tôi thì không. Những pha bóng của cô ấy rất tự tin và tôi cảm thấy dường như nó càng ngày càng tốt lên. Chiến thắng đến với cô ấy là hoàn toàn xứng đáng", Simona Halep nói sau thất bại.

Trái với sự thất vọng của Simona Halep, hạt giống số hai Maria Sharapova tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi nhẹ nhàng hạ gục Vitalia Diatchenko với các tỉ số 6-3 và 6-1. Nhà ĐKVĐ đã cứu thành công bốn trên năm cơ hội bẻ giao bóng của đồng hương Diatchenko và chỉ mắc tám lỗi trong toàn trận để ghi tên mình vào vòng ba đối mặt với á quân năm 2010, Samantha Stosur.

Những diễn biến hấp dẫn và bất ngờ tiếp theo của vòng hai Roland Garros sẽ diễn ra trong hôm nay với những trận thi đấu của các tay vợt như Novak Djokovic, Andy Murray, Serena Williams…

VnExpress

.