Thể thao

Nga và Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup?

08:03, 08/06/2015 (GMT+7)

Nga và Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup nếu các bằng chứng về việc hối lộ trong quá trình vận động được chứng minh - hãng tin Reuters dẫn lời ông Domenico Scala, Chủ tịch ủy ban kiểm toán độc lập của FIFA, nói với một tờ báo Thụy Sĩ vào hôm nay.

Qatar là nước chủ nhà giải năm 2022.
Qatar là nước chủ nhà giải năm 2022.

"Nếu có bằng chứng về việc Qatar và Nga giành được quyền đăng cai nhờ "mua phiếu" thì kết quả đó có thể bị vô hiệu", Scala nói trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày chủ nhật, 7/6.

Nga và Qatar đã phủ nhận những cáo buộc sai phạm trong việc tiến hành các hồ sơ ứng cử đăng cai các giải đấu năm 2018 và 2022.

Các cuộc điều tra nhằm vào FIFA được công bố hồi tuần trước, sau khi một cuộc đột kích của cảnh sát ở Zurich, Thuỵ Sỹ, dẫn đến các vụ bắt giữ một số quan chức FIFA. Ông Sepp Blatter sau đó đã bất ngờ công bố từ chức, chỉ bốn ngày sau khi nhận nhiệm kỳ thứ năm chức chủ tịch FIFA và ngay trước khi xuất hiện thông tin rằng ông cũng đang bị điều tra.

Phát biểu về việc này, Ngoại trưởng Anh, Philip Hammond, cho biết ông ủng hộ Qatar đăng cai giải đấu năm 2022, nhưng nước Anh sẵn sàng cân nhắc đến các nước khác nếu FIFA mở lại việc lựa chọn quyền đăng cai.

"Chúng tôi sẽ ủng hộ bất kỳ quốc gia nào được chọn đăng cai World Cup", Hammond nói với BBC World Service, và ông cũng khẳng định Anh sẽ không chạy đua giành quyền đăng cai giải đấu năm 2022 nếu Qatar có bị tước quyền.

Theo HNM

.