Thể thao

Tuyên dương HLV, VĐV Đà Nẵng đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28

19:48, 26/06/2015 (GMT+7)

Chiều 26-6, UBND thành phố đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Đà Nẵng đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28 (2015).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao bằng khen của và tiền thưởng của UBND thành phố cho những VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao bằng khen của và tiền thưởng của UBND thành phố cho những VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28.

Đóng góp 12 VĐV, 1 HLV trong 8 môn thi đấu cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, các VĐV Đà Nẵng rất nỗ lực để mang về 4 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ. Đây là một thành tích xứng đáng, dù chưa thực sự như mong muốn khi một số VĐV không thể hiện đúng phong độ, đẳng cấp của mình tại đấu trường SEA Games 28. Trong đó, VĐV Judo Nguyễn Đình Lộc (hạng cân 66 kg nam), “kình ngư” Hoàng Quý Phước (các cự ly 100 mét và 400 mét tự do), VĐV Điền kinh Nguyễn Thành Ngưng (đi bộ 20 km nam) không có được một kết quả khả quan ở các nội dung thi đấu của mình.

Song, thành tích HCV của VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ cự ly 20 km nữ), “dị nhân sông Hàn” Hoàng Quý Phước (nội dung 200 mét tự do, lập kỷ lục mới tại SEA Games), 2 chiếc HCV Rowing của VĐV Phạm Thị Huệ (nội dung đôi nữ 500 mét và đôi nữ 1.000 mét) và 2 chiếc HCB của cơ thủ Nguyễn Thanh Bình (nội dung Billiards Anh 500), VĐV Đi bộ nam Võ Xuân Vĩnh cùng 4 HCĐ của cơ thủ Nguyễn Thanh Bình (nội dung Billiards Anh đôi nam và Billiards Anh đồng đội nam); cũng như 2 VĐV Bóng đá Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng… đã phản ảnh đúng thực lực và quyết tâm của các VĐV Đà Nẵng.

Từ những đóng góp đáng kể cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, các VĐV Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Phạm Thị Huệ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đại diện cho những VĐV giành được thành tích xuất sắc tại SEA Games 28, “nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc - người 3 lần liên tiếp giành HCV nội dung Đi bộ 20 km tại 3 kỳ SEA Games 26,27 và 28 - khẳng định, thành công của bản thân cũng như của các VĐV Đà Nẵng bắt nguồn từ sự quan tâm của lãnh đạo thành phố. Trong quá trình chuẩn bị, thành phố cũng như ngành TDTT Đà Nẵng đã tạo những điều kiện tốt nhất có thể để các VĐV luyện tập, thi đấu lẫn sinh hoạt thuận lợi.

Đồng thời, trong thi đấu, nhờ có sự chỉ đạo cụ thể của Ban huấn luyện cũng như HLV trực tiếp Trần Anh Hiệp khi xây dựng chiến thuật hợp lý, Thanh Phúc đã đạt được mục tiêu giành HCV; thay vì tập trung cho cả việc đạt chuẩn B để tham gia tranh tài tại Olympic Rio de Janeiro 2016. Để có thể hướng đến đấu trường Olympic 2016, chế độ dinh dưỡng và tiền lương của Thanh Phúc đã được nâng lên mức tốt nhất (chế độ ăn 400 nghìn đồng/ngày và tiền lương 500 nghìn đồng/ngày) với mục tiêu giành được thành tích cao tại giải Đi bộ châu Á 2016, cùng một suất tranh tài tại Rio de Janeiro vào năm tới.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của các HLV, VĐV Đà Nẵng cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Nhằm tạo điều kiện để Thể thao Đà Nẵng sớm vươn đến những thành công mới, đóng góp nhiều hơn cho quốc gia, UBND thành phố đã chấp thuận “Đề án về chế độ đãi ngộ đối với các HLV, VĐV tài năng thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2015-2020” của ngành TDTT. Đồng thời, đề án này đã được trình lên HĐND thành phố và theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, hy vọng đề án sẽ được phê duyệt. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng cơ sở vật chất nhằm đáp ứng yêu cầu huấn luyện, đào tạo VĐV thành tích cao của ngành TDTT thành phố.

Ghi nhận những đóng góp của các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28, UBND thành phố đã quyết định tặng bằng khen cùng 182,5 triệu đồng tiền thưởng cho các VĐV và 162,5 triệu đồng tiền thưởng cho các HLV. Ngoài ra, Thành Đoàn Đà Nẵng cũng tặng giấy khen và tiền thưởng cho các VĐV xuất sắc, là đoàn viên Đoàn TNCS HCM.

Bài và ảnh: BẢO AN

.