Thể thao

ABG-5 phải để lại ấn tượng tốt đẹp

07:49, 28/07/2015 (GMT+7)

Chiều 27-7, chủ trì cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG-5, 2016) tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chỉ đạo rằng, phải bảo đảm ABG-5 để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với cả quan khách lẫn những VĐV quốc tế về một Đà Nẵng văn minh, thân thiện.

Do Đà Nẵng là địa phương có địa điểm thi đấu thuận lợi cùng cơ sở vật chất khá tốt nên sau 2 lần khảo sát, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã quyết định loại Bình Thuận và Nha Trang, chọn Đà Nẵng là địa phương duy nhất đăng cai tổ chức ABG-5 (2016). Được biết, ABG là đại hội thể thao dành cho các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á với những môn thi đấu bãi biển.

ABG-5 có thể thu hút gần 4.600 VĐV của khoảng 45 đoàn, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, ABG-5 còn chào đón 370 quan chức, khách mời là nguyên thủ, lãnh đạo các quốc gia, vùng lãnh thổ; lãnh đạo OCA cùng các Ủy ban Olympic các quốc gia cũng như các tổ chức thể thao quốc tế.

Dự kiến ABG-5 được tổ chức 14 môn thể thao với 22 phân môn, trên khu vực thi đấu trải dài, từ bờ biển Thọ Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đến phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), có chiều dài khoảng 8.000 mét, độ rộng của bãi biển sử dụng làm sân thi đấu (tính từ mép nước) khoảng 200-300 mét. Về thời gian tổ chức, theo kế hoạch, ABG-5 sẽ khai mạc vào ngày 24-9-2016 và bế mạc vào ngày 3-10-2016.

Để đáp ứng các yêu cầu về công tác tổ chức, thành phố Đà Nẵng cũng đã thành lập Ban tổ chức địa phương và hình thành 9 tiểu ban chuyên môn. Trong đó, ngoài 7 tiểu ban có nhiệm vụ phối hợp cùng với các tiểu ban của Ban tổ chức Trung ương, 2 tiểu ban Khai mạc và Bế mạc cũng như tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết phải hoàn toàn chủ động trong công tác tổ chức cũng như phục vụ ABG-5.

Phát biểu chỉ đạo,  Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở VH-TT&DL căn cứ trên ý kiến đóng góp của các ngành liên quan, sớm xây dựng kế hoạch để trình lãnh đạo thành phố xem xét trước khi ban hành chính thức. Đối với các tiểu ban, phải căn cứ nhiệm vụ cụ thể của từng ngành và có sự phân công chính xác và hợp lý.

Đặc biệt, tiểu ban Khai mạc - Bế mạc phải xây dựng kịch bản chi tiết, tập huấn tốt lực lượng phục vụ khai mạc, bế mạc cũng như xem xét kỹ nội dung chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc và bế mạc. Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết cần sớm triển khai kế hoạch tuyển chọn và tập huấn lực lượng tình nguyện viên - dự kiến đến 2.200 người - và bảo đảm để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với quan khách lẫn những VĐV quốc tế về một Đà Nẵng văn minh, thân thiện.

Trước mắt, các ngành liên quan có nhiệm vụ triển khai việc lắp đặt đồng hồ đếm ngược, bắt đầu từ ngày 24-9-2015 tại trung tâm bùng binh đầu cầu sông Hàn, phía bờ Đông, giữa giao lộ đường Ngô Quyền và đường Phạm Văn Đồng.

NGUYÊN AN

.