Thể thao

Chấn thương, Messi nghỉ thi đấu 2 tháng

08:32, 27/09/2015 (GMT+7)

Chấn thương dính phải trong trận Barcelona thắng Las Palmas vào tối 26-9 đã khiến Lionel Messi phải nghỉ thi đấu hai tháng.

Messi đau đớn sau khi dính chấn thương - Ảnh: Reuters
Messi đau đớn sau khi dính chấn thương - Ảnh: Reuters

Pha bóng diễn ra ở phút thứ 4 của trận đấu, Messi xâm nhập vòng cấm và sau khi tung cú sút đã va chạm với hậu vệ Las Palmas rồi bị đau ở đầu gối trái. Đến phút thứ 10, Messi không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân nhường chỗ cho Munir.

Kết quả chẩn đoán tại bệnh viện cho biết Messi bị rách dây chằng trong ở đầu gối trái. Các bác sĩ cho biết Messi sẽ phải ngồi ngoài từ 7 đến 8 tuần.

Chấn thương sẽ khiến Messi vắng mặt trong nhiều trận đấu của Barcelona lẫn tuyển Argentina, trong đó đáng chú ý là trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid vào ngày 21-11. (Goal)

Higuain giúp Napoli nhấn chìm Juventus

Higuain ăn mừng bàn thắng vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters
Higuain ăn mừng bàn thắng vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 27-9, ở trận đấu sớm vòng 6 Giải vô địch Ý (Serie A), tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain đã tỏa sáng giúp Napoli đánh bại Juventus 2-1.
Higuain kiến tạo cho Insigne ghi bàn mở tỉ số ở phút 26 trước khi tự mình lập công ở phút 62. Juventus có bàn thắng danh dự ở phút 64 do công Lemina.

Trong những phút còn lại, HLV Allegri tung Cuadrado và Morata vào sân nhưng Juventus không thể có bàn gỡ.

Đây là trận thua thứ ba sau 6 trận của Juventus tại Serie A và hiện họ tạm đứng thứ 13, với chỉ 5 điểm. Juventus nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị đẩy xuống khu vực cuối bảng xếp hạng khi các đội phía sau họ thi đấu vào tối 27-9. (Livescore)

Jelena Jankovic lần đầu vô địch kể từ năm 2013

 Jankovic vui mừng sau khi hạ Allertova - Ảnh: AFP
Jankovic vui mừng sau khi hạ Allertova - Ảnh: AFP

Tay vợt 30 tuổi người Serbia, Jelena Jankovic đăng quang Giải Quảng châu mở rộng sau khi đánh bại đối thủ người CH Czech Denisa Allertova 6-2, 6-0 trong trận chung kết kéo dài 1 giờ 10 phút.

Đây là chức vô địch đơn thứ 14 trong sự nghiệp của Jankovic và là lần đầu tiên cô đăng quang một giải đấu thuộc hệ thống thi đấu WTA kể từ năm 2013.

Ở nội dung đôi nữ, cựu binh người Thụy Sĩ, Martina Hingis đã cùng với đồng đội ăn ý người Ấn Độ Sania Mirza đoạt ngôi vô địch. Đây là chức vô địch thứ 6 của Hingis - Mirza trong năm 2015. (WTA)

FIFA điều tra Sepp Blatter và Michel Platini

Ủy ban đạo đức FIFA cho biết sẽ tiến hành điều tra Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini.

Nguyên nhân là do ông Blatter bị nghi ngờ, dùng danh nghĩa FIFA, vào năm 2011 chi trả không đúng số tiền 1,35 triệu bảng cho ông Platini. Chủ tịch Sepp Blatter chi trả số tiền này để trả công cho Michel Platini khi ông này làm cố vấn kỹ thuật trong giai đoạn 1999-2002.

Vừa qua, Văn phòng công tố Thụy Sĩ đã mở cuộc điều tra hình sự đối với ông Sepp Blatter. Bản thân ông Blatter bị đại diện Văn phòng công tố thẩm tra với sự hiện diện của ông Platini trong vai trò nhân chứng.

Theo Tuổi trẻ

.