Thể thao

Thống nhất về công tác chuẩn bị ABG 5

07:30, 07/10/2015 (GMT+7)

Ngày 6-10, phái đoàn của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) do Phó Chủ tịch danh dự OCA Wei Jizhong dẫn đầu đã đến Đà Nẵng và tổ chức Hội nghị điều phối Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) để tư vấn, trao đổi và thống nhất về công tác chuẩn bị ABG5.

Quang cảnh Hội nghị điều phối ABG 5 tại Đà Nẵng.
Quang cảnh Hội nghị điều phối ABG 5 tại Đà Nẵng.

Ngoài ông Wei Jizhong, phía OCA còn có TS Jegathesan, Trưởng ban Y tế của OCA; ông Haider Harman, Giám đốc các Đại hội OCA; ông Vinod Tiwari, Giám đốc Đối ngoại và quan hệ với các Ủy ban Olympic quốc gia của OCA; ông Jeremy Walker, cán bộ truyền thông của OCA.

Về phía Ban tổ chức (BTC) ABG 5 Việt Nam, có các ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó trưởng ban thường trực BTC ABG 5, Giám đốc Trung tâm Điều hành ABG 5; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Phó trưởng BTC ABG 5; ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch OCA, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam, Phó trưởng BTC ABG 5.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe những báo cáo liên quan công tác điều phối ABG 5, lộ trình các công việc chính đã và đang triển khai phục vụ đại hội, các nội dung thi đấu, chương trình đón đoàn OCA và danh sách đại biểu tham dự Hội nghị Điều phối, nội dung thư OCA, danh sách các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng và báo cáo thuyết trình về công tác tổ chức ABG 5... Các đại biểu đã thống nhất các nội dung thảo luận. Phái đoàn OCA đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của BTC ABG 5.

Theo kế hoạch, phái đoàn OCA và BTC ABG 5 đã đi khảo sát các địa điểm tập luyện và thi đấu, khách sạn phục vụ ăn, ở cho đại biểu và các đoàn cũng như trọng tài.

Tại đại hội lần này, dự kiến có khoảng 3.000 VĐV từ 45 quốc gia vùng lãnh thổ tham dự, tranh tài ở 14 môn với 22 phân môn và tranh 165 bộ huy chương.

Có khoảng 510 trưởng đoàn, lãnh đạo, HLV; hơn 500 trọng tài trung gian và giám sát quốc tế, gần 900 trọng tài, giám sát trong nước. 650 nhân viên phục vụ, 660 tình nguyện viên. Ngoài ra, còn có sự tham gia đông đảo của lực lượng an ninh, y tế và giao thông. Đoàn thể thao Việt Nam với khoảng 350 VĐV sẽ tham gia tranh tài toàn bộ 14 môn thi của ABG 5, diễn ra từ ngày 24-9 đến 5-10-2016.

Tin và ảnh: BẢO AN

.