Thể thao

CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI THỂ THAO BÃI BIỂN CHÂU Á 2015 (ABG 5)

Các đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn tại Đà Nẵng

08:41, 09/11/2015 (GMT+7)

Tại buổi làm việc cùng lãnh đạo Bộ VH-TT&DL vào cuối tuần qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, Ban Tổ chức Trung ương và thành phố Đà Nẵng đang tích cực phối hợp để ban hành kịp thời các văn bản cần thiết, phục vụ công tác chuẩn bị ABG 5.

Trong đó, điều lệ chung của ABG 5 và điều lệ của từng môn đã được nước chủ nhà gửi đến Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cũng như các Liên đoàn Thể thao châu Á có các môn thi đấu nằm trong hệ thống thi đấu của ABG 5 xem xét, trước khi ban hành chính thức đến các quốc gia thành viên.

Cũng theo Tổng cục TDTT, nếu đúng kế hoạch, từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, các đội tuyển Việt Nam của 14 môn và 22 phân môn sẽ được tập trung huấn luyện, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho ABG 5. Địa điểm tập trung huấn luyện các đội tuyển chủ yếu tại Đà Nẵng. Hiện tại, hầu hết các đội tuyển đều được tập huấn tại nước ngoài và kết quả ban đầu cho thấy, kết quả huấn luyện đều đang tiến triển khả quan.  

Về công tác lễ tân, đến cuối năm 2015, Tiểu ban Lễ tân Trung ương sẽ phối hợp Đà Nẵng tuyển chọn và đào tạo khoảng 1.500 tình nguyện viên, chủ yếu là sinh viên thuộc các trường ĐH trên địa bàn thành phố. Những tình nguyện viên được lựa chọn phải đảm bảo các tiêu chí về sức khỏe, khả năng ngoại ngữ… Sau đó, các tình nguyện viên sẽ tiếp tục được tập huấn các kiến thức liên quan đến du lịch, ẩm thực, các môn thể thao sẽ được tổ chức tại ABG 5, các kiến thức văn hóa đặc trưng của các quốc gia có VĐV tham gia tranh tài. Đồng thời, các tình nguyện viên còn được bổ sung những kiến thức văn hóa đặc thù của Việt Nam nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế khi ABG 5 diễn ra tại Việt Nam.

Về truyền thông, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền ABG 5 Trung ương đã và đang xây dựng kế hoạch tuyên truyền với Đài truyền hình Việt Nam, sản xuất chương trình về ABG 5 khoảng 5 phút và được phát sóng đều đặn trên kênh VTV6 trong thời gian trước, trong và cho đến thời điểm kết thúc Đại hội. Bên cạnh đó, Tiểu ban sẽ phối hợp cùng Đà Nẵng triển khai các trung tâm báo chí và trung tâm truyền hình quốc tế đặt tại Đà Nẵng trong suốt quá trình diễn ra Đại hội, trong thời gian sớm nhất.

BẢO AN

.