Thể thao

VPF khởi động đàm phán cùng PVI

10:45, 09/11/2015 (GMT+7)

Sau khi có kế hoạch mua bảo hiểm thân thể cho 720 cầu thủ sẽ tham gia thi đấu tại V-League và giải hạng nhất mùa bóng 2016, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức làm việc cùng Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI).

PVI đã giới thiệu các gói bảo hiểm khác nhau dành cho cầu thủ; trong đó, có bảo hiểm từng trận, từng giai đoạn hoặc toàn mùa giải. Mặt khác, các gói bảo hiểm cũng quy định chi tiết về các hoạt động của cầu thủ nằm trong phạm vi bảo hiểm khi thi đấu, tập luyện hoặc vận động ngoài sân cỏ.

Các gói bảo hiểm cũng quy định chi tiết về trách nhiệm dân sự cụ thể của các bên liên quan trong trường hợp cầu thủ bị chấn thương. VPF sẽ có những đánh giá về các gói bảo hiểm để có sự chọn lựa hợp lý nhất. Đồng thời, VPF cũng sẽ tiếp tục tìm hiểu với các đơn vị bảo hiểm khác nhằm có điều kiện so sánh, đánh giá trước khi lựa chọn phương án mua bảo hiểm tốt nhất cho các cầu thủ ở mùa giải 2016.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bảo hiểm thân thể cho toàn bộ cầu thủ nên sự thận trọng của VPF là dễ hiểu, nhằm tránh những sai sót đáng tiếc khi hợp đồng có hiệu lực. Cùng với sự tư vấn của các đơn vị bảo hiểm, VPF còn tham khảo kinh nghiệm và phương thức mua bảo hiểm từ những giải vô địch quốc gia châu Á lẫn thế giới để có thể tìm được phương án tối ưu cho việc triển khai kế hoạch mua bảo hiểm cho hơn 700 cầu thủ trong thời gian tới. Được biết, mức mua bảo hiểm thân thể cho cầu thủ ở mùa giải tới được VPF ước tính sẽ dao động trong khoảng từ 2 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Cùng với 720 cầu thủ, VPF cũng đang tính đến việc mua bảo hiểm thân thể cho khoảng 180 trọng tài, giám sát sẽ làm nhiệm vụ tại mùa giải 2016.

BẢO AN

.