.

'Đè bẹp' Federer, Djokovic vào chung kết Australian Open

.

Djokovic tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội khi đánh bại Federer một cách thuyết phục để giành quyền vào chung kết Australian Open 2016.

Djokovic đã có chiến thắng ấn tượng trước Federer. (Ảnh: Getty).
Djokovic đã có chiến thắng ấn tượng trước Federer. (Ảnh: Getty).

Trận bán kết đơn nam Australian Open 2016 được coi như trận chung kết sớm của giải khi Roger Federer đối đầu Novak Djokovic, hai tay vợt hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, Nole đã nhanh chóng biến trận bán kết trên sân Rod Laver Arena thành 'sân khấu' riêng của mình. Tay vợt Serbia khởi đầu trận đấu đầy hưng phấn và chỉ cần 54 phút để anh thắng hai set đầu tiên với các điểm số 6-1, 6-2.

Sau đó, Roger Federer đã chiến đấu bằng tất cả sức lực của mình để có được set đấu thứ ba tuyệt hay. Tay vợt Thụy Sĩ đã giành được break quan trọng ở game thứ 6 của set ba trong một game đấu kéo dài đến hơn 10 phút để tạo lợi thế trước khi có chiến thắng 6-3.

Set bốn diễn ra tương đối cân bằng với một thế trận hấp dẫn nhưng rồi ở thời điểm quyết định, Nole đã có được break ở game thứ 8 và tận dụng tốt thời cơ để có chiến thắng 6-3 cùng thắng lợi 3-1 chung cuộc sau 2 giờ 19 phút tranh tài.

Phát biểu sau trận đấu, Nole bày tỏ sự vui mừng và tự tin của mình: "Tôi nghĩ rằng hai set đấu đầu tiên hôm nay là những set đấu hay nhất của tôi trong các lần đối đầu với Federer trong suốt sự nghiệp của tôi."

"Tôi cho rằng tôi đã đạt đến đẳng cấp mà trước đây tôi chưa từng vươn tới. Thật khó để trả lời tôi sẽ tiếp tục có những kết quả tốt như hiện nay trong vài năm tới hay không? Chỉ biết rằng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục giữ vững đẳng cấp hiện tại của mình."

Theo VOV

;
.
.
.
.
.