.
ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ NỮ VIỆT NAM

Tiến bộ hơn sau chuyến tập huấn

.

Tối 26-1, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) bằng trận đấu cuối cùng trước đội tuyển nữ Mexico, trong khuôn khổ giải bóng đá giao hữu quốc tế - Cup Irena.

Với sự chuẩn bị khá tốt, hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt kết quả khả quan tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016.  				          Ảnh: NGUYÊN HUY
Với sự chuẩn bị khá tốt, hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đạt kết quả khả quan tại vòng loại thứ 3 Olympic Rio 2016. Ảnh: NGUYÊN HUY

Trước đối thủ đang xếp thứ hạng 26 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu kiên cường và thể hiện sự tiến bộ rõ rệt khi chỉ chịu khuất phục trước đối thủ với bàn thua duy nhất ở những phút cuối trận. Dù thua cả ba trận (0-5 trước Trung Quốc, 0-8 trước Hàn Quốc và 0-1 trước Mexico) khi các đối thủ đều là những đội bóng rất mạnh nhưng qua từng trận, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện rõ nét sự tiến bộ.

Tất cả được thể hiện qua việc các cầu thủ nữ Việt Nam đã từng bước thể hiện được sự chắc chắn và hợp lý trong phòng ngự, mạnh dạn cầm bóng tổ chức tấn công và phân phối thể lực hợp lý. Bên cạnh đó, thời tiết giá rét cũng là một thử thách không nhỏ với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, điều kiện thời tiết này cũng tương đồng với địa điểm diễn ra vòng loại thứ 3 Olympic 2016 ở Osaka (Nhật Bản), giúp các cầu thủ dễ dàng thích nghi hơn khi bước vào các trận đấu chính thức.

Trưa hôm qua (27-1), toàn đội đã di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh, tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá Trẻ Việt Nam thêm một tuần, trước khi bắt đầu nghỉ Tết Bính Thân 2016 (từ ngày 4-2 đến 10-2). Sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 tuần chuẩn bị trước khi chính thức lên đường sang Nhật Bản.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.