Thể thao

Giải Vô địch bóng đá quốc gia V-League 2016

SHB Đà Nẵng kéo dài chuỗi chiến thắng

08:08, 07/03/2016 (GMT+7)

Trong hai ngày 5 và 6-3, lượt trận thứ 3 V-League 2016 đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Cùng với Hải Phòng, SHB Đà Nẵng tiếp tục duy trì chuỗi trận thắng của mình khi đá bại Sana Khánh Hòa BVN 1-0 ở trận đấu diễn ra vào chiều 5-3, trên sân Chi Lăng.

Với pha bóng “tầng hai”, Merlo (áo cam, số 19) góp công lớn vào chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước Sana Khánh Hòa BVN.
Với pha bóng “tầng hai”, Merlo (áo cam, số 19) góp công lớn vào chiến thắng của SHB Đà Nẵng trước Sana Khánh Hòa BVN.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý Nguyễn Văn Đồng (Sana Khánh Hòa BVN) không giấu được sự tiếc nuối khi các cầu thủ khách bỏ lỡ cơ hội có được một điểm quý giá trước đội chủ sân SHB Đà Nẵng. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà nhưng đội quân của HLV Võ Đình Tân không hề e ngại, dù thiếu vắng chân sút Uche đang dưỡng thương.

Sự tự tin, quyết tâm cao cùng với sức trẻ, Sana Khánh Hòa BVN nhập cuộc đầy hưng phấn, tổ chức tranh cướp quyết liệt khiến đội chủ sân Chi Lăng dễ dàng đánh mất mình chỉ sau nửa đầu hiệp một. Trong phòng thủ, nhận biết được sự lợi hại của Merlo, đặc biệt trong các pha “không chiến”, đội trưởng Trần Văn Vũ cùng trung vệ Zarour Chaher thường xuyên áp sát tiền đạo người Argentina khiến Merlo không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Bên cạnh đó, áp lực tâm lý càng làm cho đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đánh mất khả năng chơi bóng sở trường với những pha khoét nách trung lộ. Vì thế, các cầu thủ SHB Đà Nẵng thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài, vượt tuyến và trông chờ vào sự tỏa sáng của Merlo.

Cũng với cách chơi ấy, cầu thủ người Jamaica James Horace thường xuyên rơi vào tình trạng “đói bóng”; vô tình, hạn chế thêm sức tấn công của đội chủ sân. Thậm chí, nếu thủ môn Lê Văn Hưng không xuất sắc cản phá pha đánh đầu giải vây của trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh như một pha phản lưới nhà ở phút 33, các cầu thủ khách đã có bàn dẫn trước.

Trong một thế trận khá cân bằng, chiến thắng thuộc về đội biết tận dụng tốt hơn những cơ hội hiếm hoi và SHB Đà Nẵng có được điều đó. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Hoàng Thiên, Merlo đã thoát khỏi sự đeo bám của Zarour  và đánh đầu vào góc thấp, đánh bại thủ môn Tuấn Mạnh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 83. Sau bàn thua, dù rất nỗ lực và tung cả Uche vào sân nhưng khả năng phòng thủ kín kẽ của SHB Đà Nẵng buộc Sana Khánh Hòa BVN phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng cũng hết sức khó khăn trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ) chơi phòng ngự khá chặt chẽ. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội chủ sân có rất ít cơ hội dứt điểm trong tư thế thoải mái khi Fagan, Stevens, Văn Thắng đều bị hàng phòng ngự XSKT Cần Thơ đeo bám rất chặt.

Thế nhưng, đến phút 62, pha phá bóng của hậu vệ đội khách trở thành đường chuyền thuận lợi để Stevens dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, giúp Hải Phòng giành thắng lợi sát nút 1-0. Ở trận đấu tại Vinh, hai đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) và QNK Quảng Nam đã có màn rượt đuổi tỷ số khá ngoạn mục. Dù có bàn mở tỷ số nhưng sau đó, các cầu thủ khách QNK Quảng Nam phải trở thành người đeo bám khi để SLNA dẫn ngược 2-1 rồi 3-2, trước khi Đinh Thanh Trung san bằng tỷ số 3-3 từ chấm 11 mét vào phút 63.

Chiều 6-3, cả ba trận đấu còn lại đều có kết thúc hòa khi Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận chia điểm cùng đội khách Than Quảng Ninh với tỷ số 0-0. Tại Tân An, đội chủ nhà Long An thi đấu đầy cố gắng và có bàn mở tỷ số nhưng trước Bình Dương vượt trội về nhiều mặt, đội bóng của ông Huỳnh Ngọc San phải hài lòng với tỷ số 1-1 sau bàn san bằng tỷ số của Trịnh Quang Vinh ngay trong hiệp 1. Ở trận derby thủ đô giữa Hà Nội T&T và Hà Nội, kết quả trận đấu cũng dừng ở tỷ số 1-1 khi Gonzalo mở tỷ số cho đội chủ nhà vào phút 56 và Trương Công Thảo giúp Hà Nội giành lại một điểm bằng pha lập công ở phút 80.

Riêng trận FLC Thanh Hóa và Đồng Tháp được hoãn lại vì lý do an ninh.

Như thế, sau ba lượt trận, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng cùng chia nhau ngôi đầu bảng khi có cùng ba trận thắng. FLC Thanh Hóa (2 trận) tạm xếp thứ ba với 6 điểm. Ở nhóm cuối gồm các đội QNK Quảng Nam (2 trận), Hà Nội T&T, SLNA (đều có cùng 1 điểm) và Đồng Tháp (2 trận) chưa có điểm nào. Lượt trận thứ tư sẽ diễn ra vào các ngày 10, 12 và 13-3 tới.

Bài và ảnh: BẢO AN

.