Thể thao

GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỒNG ĐỘI BÓNG BÀN THẾ GIỚI 2016

Thua Nigeria, đội tuyển nam Việt Nam bị loại

08:15, 04/03/2016 (GMT+7)

Sau 4 trận và chỉ thắng 2, thua 2, cơ hội giành quyền vào vòng play-off, dành cho các đội xếp thứ nhì và thứ ba mỗi bảng, hết sức mong manh với các cây vợt đội tuyển nam Việt Nam. Không những thế, việc phải đối đầu cùng đội nam Nigeria đang có 4 trận toàn thắng khiến các học trò của HLV Nguyễn Nam Hải càng thêm khó khăn.

Trong lượt trận thứ năm ở vòng bảng (bảng F) vừa diễn ra tối 2-3, các tay vợt nam Việt Nam đã không thể làm nên điều kỳ diệu trước đối thủ quá mạnh. Các tuyển thủ Lê Tiến Đạt và Nguyễn Anh Tú đều dễ dàng bị Abiodun Bode và Aruna Quadri lần lượt đánh bại cùng tỷ số 3-0. Trong trận đấu thứ ba, dù rất nỗ lực, tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh cũng chỉ có thể giành được hai ván thắng để dẫn trước 2-0 nhưng với trình độ hơn hẳn, Onaolapo Ojo không mấy khó khăn để lội ngược dòng, chiến thắng dễ cả ba ván sau và giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Ở các trận đấu còn lại, Ấn Độ thắng Slovakia 3-0 và Thụy Sĩ thắng Thổ Nhĩ Kỹ 3-1. Như vậy, sau khi khép lại vòng bảng, với 5 trận toàn thắng, Nigeria chiếm ngôi đầu bảng. Các đội Ấn Độ (4 thắng, 1 thua) và Slovakia (2 thắng, 3 thua) chia nhau 2 vị trí còn lại. Đáng tiếc, dù có cùng 7 điểm như Slovakia nhưng do kém về chỉ số phụ, đội tuyển nam Việt Nam phải chia tay với giải.

NGUYÊN AN

.