Thể thao

Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2016

XSKT Cần Thơ và Hà Nội T&T thắng lớn

08:21, 25/04/2016 (GMT+7)

Trong hai ngày 23 và 24-4, vòng đấu thứ 7 giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2016 diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Một số đội bóng được xếp ở “chiếu dưới” hoặc không chiếm ưu thế đã giành được chiến thắng thuyết phục.

Đội chủ sân XSKT Cần Thơ (áo xanh) đánh bại Thanh Hóa (áo vàng) với tỷ số 5-2.  Ảnh: NGUYÊN HUY
Đội chủ sân XSKT Cần Thơ (áo xanh) đánh bại Thanh Hóa (áo vàng) với tỷ số 5-2. Ảnh: NGUYÊN HUY

Ở trận đấu sớm vào chiều 23-4, dù thiếu vắng trung vệ nhập tịch Van Bakel (chấn thương) cùng người đá cặp Đình Đồng (thẻ phạt) nhưng FLC Thanh Hóa vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ. Vì thế, ngay từ đầu, các cầu thủ khách đã tấn công ào ạt với mong muốn tìm bàn thắng sớm.

Thế nhưng, “biết người, biết ta”, XSKT Cần Thơ chấp nhận lùi sâu và triển khai bài phòng ngự - phản công. Với lối chơi hợp lý, đội chủ sân sớm có hai bàn thắng từ những pha phản công của Patiyo (phút 12) và Thế Cường (phút 22).

Bất chấp FLC Thanh Hóa có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 vào phút bù giờ hiệp một của Thế Cường, XSKT Cần Thơ vẫn kiên trì với lối chơi của mình để đến phút 70, Patiyo đã hoàn thành “cú đúp” của mình; cùng với hai bàn thắng của Oseni (phút 77) và Quang Tình (phút 80), giúp đội bóng xứ Tây Đô kéo dài cách biệt thành 5-1. Mãi đến phút bù giờ thứ hai, Hoàng Dương mới có bàn thứ hai, và chủ nhà XSKT Cần Thơ giành chiến thắng 5-2 chung cuộc.

Trong khi đó, Hà Nội T&T được dự báo sẽ có một trận đấu hết sức khó khăn trên sân Cao Lãnh trước đội chủ nhà Đồng Tháp đang “khát thắng”. Bản thân đội bóng Thủ đô cũng đã có một sự khởi đầu kém thuyết phục ở mùa giải này khi chỉ mới thắng một trong số sáu trận đã đấu.

Hơn nữa, sự khắc nghiệt của thời tiết được xem là ưu thế rất lớn của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn ấy, Hà Nội T&T đã chứng tỏ được uy thế của mình khi đè bẹp đội chủ sân Cao Lãnh với tỷ số 5-2. Trong đó, “người cũ” của Đồng Tháp là Hoàng Vũ Samson hoàn thành cú hat-trick (các phút 54, 74 và 86) cùng hai bàn thắng còn lại của Hùng Dũng (phút 11) và Gonzalo (phút 35), để mang về cho đội khách trọn vẹn 3 điểm.

Ở một trận đấu sớm khác, Hải Phòng tiếp tục chuỗi trận thăng hoa bằng chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ khách Than Quảng Ninh. Trận thắng này giúp Hải Phòng san bằng kỷ lục 7 chiến thắng liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại V-League 2004. Trong trận đấu còn lại vào chiều 23-4, QNK Quảng Nam hết sức vất vả mới giành lại được một điểm từ Sana Khánh Hòa, bằng bàn san bằng tỷ số 1-1 của Hà Minh Tuấn (phút 88). Cuộc đối đầu được chờ đợi trên sân Pleiku giữa HAGL và Sông Lam Nghệ An (SLNA) không có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc trận đấu, SLNA chỉ còn thi đấu với 10 người do Quế Ngọc Hải bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Trận đấu còn lại vào chiều 24-4 kết thúc với chiến thắng 3-1 của đội chủ nhà Sài Gòn FC trước Long An. Đáng nói, dù chiếm ưu thế về quân số do Huỳnh Tấn Tài (Long An) phải nhận thẻ đỏ từ phút 31, nhưng phải đến hiệp hai, Jean Eudes-Maurice (phút 57), Ngân Văn Đại (phút 63) và Ngọc Duy (phút 82, 11 mét) mới lập công, giúp đội chủ sân Thống Nhất dẫn trước 3-0, trước khi Fenklin Anzite rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Long An ở phút 83 và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Sau vòng đấu thứ bảy, Hải Phòng vẫn vững vàng ngôi đầu bảng với 21 điểm. Chia nhau ba vị trí tiếp theo là XSKT Cần Thơ (12 điểm/7 trận), FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng (12 điểm, cùng 6 trận). Chia nhau hai vị trí cuối bảng vẫn là Long An (4 điểm/7 trận) và Đồng Tháp (3 điểm/6 trận). Chiều nay (25-4), trận đấu còn lại giữa đội chủ sân SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương diễn ra trên sân Chi Lăng, khép lại vòng đấu thứ 7 V-League 2016.

NGUYÊN AN

.