Thể thao

Thuyền Đà Nẵng–Việt Nam gặp nạn trên chặng đua đến Seattle

16:36, 14/04/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Theo thông báo từ Ban tổ chức Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới 2015-2016, ngày 12-4 (giờ Việt Nam), thuyền Đà Nẵng-Việt Nam gặp bão lớn và bị sóng đánh dữ dội, một số bộ phận trên thuyền và buồm chính hư hỏng. Thuyền trưởng Wendy Tuck và một vài thủy thủ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, tất cả thành viên đội đều an toàn.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã quyết định rút khỏi chặng đua Thanh Đảo – Seattle và hiện đang chạy bằng động cơ về Seattle. Thuyền sẽ được sửa chữa tại Seattle và tiếp tục đua bình thường trong các chặng tiếp theo.

Để động viên tinh thần đội Đà Nẵng–Việt Nam, ngày 13-4 Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã gửi thư bày tỏ sự chia sẻ đồng thời ủng hộ quyết định rút khỏi chặng đua của đội.

Ông cho biết: “Clipper không phải là cuộc đua dễ dàng, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng lòng quả cảm và tinh thần đồng đội sẽ giúp các bạn vượt qua mọi thử thách để hoàn thành cuộc đua”.

Thuyền Garmin cũng gặp phải sự cố tương tự thuyền Đà Nẵng–Việt Nam, bị hư hỏng thuyền, tuy nhiên thủy thủ đoàn đều an toàn và không có chấn thương.

Đây là chặng thứ 9 của Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới 2015-2016, mang tên Seattle Pacific Challenge. Đội Derry~Londonderry~Doire đã về đích đầu tiên vào lúc 16h15 ngày 13-4, đánh dấu chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội sau chặng 7 từ Airlie Beach – Đà Nẵng và chặng 8 từ Đà Nẵng–Thanh Đảo.

Các thuyền đua đã trải qua những thử thách rất khó khăn của biển Thái Bình Dương. Ngày 1-4, thủy thủ Sarah Young (40 tuổi) của đội IchorCoal đã qua đời do bị sóng đánh. Thuyền trưởng đội IchorCoal cũng quyết định từ bỏ vị trí thuyền trưởng sau khi thuyền IchorCoal hoàn thành chặng đua đến Seattle.


 

.