.

90 phút cuối cùng

.

“La Liga là giải VĐQG số một châu Âu”, HLV Luis Enrique của Barcelona khẳng định. Nhà cầm quân 44 tuổi này chứng minh: Leicester City vô địch Premier League (Anh) với cách biệt 10 điểm. Bayern Munich đoạt Đĩa bạc nước Đức khi hơn đối thủ kế tiếp 8 điểm. Juventus bảo vệ thành công Scudetto (Ý) từ lâu do bỏ kẻ bám đuổi 9 điểm... La Liga phải chờ tới 90 phút cuối cùng của mùa giải mới quyết định được đội nào đăng quang.

Barcelona sẽ vô địch La Liga mùa này?
Barcelona sẽ vô địch La Liga mùa này?

Barcelona 88 điểm, ghi 110 bàn thắng. Real Madrid 87 điểm, ghi 118 bàn thắng. Họ phải chiến đấu một cách riêng lẻ ở khoảng cách 1.000km trong “Super Day” của La Liga. Barcelona đánh bại Granada thì mọi nỗ lực của Real Madrid ở Deportivo cũng vứt bỏ.

Barcelona bị đánh bại kiểu như đội rớt hạng Levante vừa hạ đội đứng nhì Atletico Madrid ở vòng đấu vừa qua nhưng Real Madrid buộc phải chia điểm thì Barcelona vẫn là nhà vô địch. Luật chơi của La Liga khác với Premier League rằng hai đội bằng điểm thì xét đối đầu trực tiếp chứ không phải hiệu số bàn thắng bại. Barcelona thắng Real Madrid 4-0 tại Bernabeu và chỉ thua lại 1-2 ở Nou Camp.

Granada bị Barcelona dội cho 4-0 ở lượt đi nhưng HLV Enrique kêu gọi toàn đội dốc hết sức mình cho trận cuối cùng. Barcelona có thừa sự tự tin cho lần thứ 10 vô địch La Liga ngay thời khắc mùa giải khép lại. Tiền đạo Lionel Messi nói rằng “Barcelona đã gượng dậy đúng lúc”.

Sau 3 thất bại liên tiếp để cho Real Madrid bám sát với 1 điểm cách biệt thì nhà vô địch Tây Ban Nha làm một mạch 4 chiến thắng, ghi 21 bàn mà không thủng lưới lần nào. Trong 21 bàn thắng ấy, Luis Suarez có tới 11 bàn. Tổng số bàn thắng của Suarez bây giờ đã là 37, hơn Ronaldo (Real Madrid) 4 bàn-cơ hội để Suarez trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ đàn anh đồng hương Diego Forlan đoạt danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) vào năm 2009 mà không phải Messi hoặc Ronaldo.  

HLV Enrique rất tự tin về khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga của Barcelona. Ông cho toàn bộ 55 thành viên Barcelona tới Granada. “Tôi muốn toàn bộ những người có mặt trong phòng thay đồ của Barcelona tới Los Carmenes để cùng chia vui ngôi vô địch. Không có ai phải ngồi nhà chứng kiến Barcelona vô địch qua tivi cả”, Enrique nói. Mùa giải trước, ông Enrique cũng đã cho toàn bộ thành viên Barcelona tới sân Calderon của Atletico Madrid ở vòng 37 để chứng kiến Barcelona lên ngôi vô địch sau khi thắng chủ nhà với tỷ số tối thiểu 1-0.

Giới cá cược cũng nghiêng hẳn về khả năng Barcelona vô địch. Giá kèo rất thấp khi đặt 12 chỉ ăn được 1 cho cửa Barcelona vô địch. Trong khi đó, chỉ đặt 1 ăn tới 7 nếu ai tin điều kì diệu sẽ tới với thầy trò Zidane. Barcelona và Real Madrid cùng ra sân vào lúc 22 giờ tối thứ bảy (14-5).

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.