Thể thao

Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2016: Hải Phòng vững vàng ngôi đầu

07:40, 23/05/2016 (GMT+7)

Chiều 21 và 22-5, vòng đấu thứ 11 giải Bóng đá Vô địch Quốc gia V-League 2016 diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Ngoài trận hòa được xem là bất ngờ khi đương kim vô địch Bình Dương bị “tân binh” Sài gòn chia điểm trên sân Gò Đậu, những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành trọn vẹn ba điểm.

Trong trận đấu sớm nhất tại sân Tân An vào chiều 21-5, đội chủ nhà Long An và các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi động khi cả hai đều chấp nhận thế trận “mở”. Dù hai đội đều tạo ra được không ít cơ hội, song mãi đến phút 57, trung vệ Franklin mới đưa Long An vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức nhanh chóng đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chỉ ba phút sau, từ đường tạt bóng của Hoàng Quãng, Merlo kịp băng vào dứt điểm cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Phút 71, cựu cầu thủ Long An Nguyễn Thanh Hải tiếp tục có đường chuyền chính xác để James Horace đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn lại 2-1 bằng một quả đánh đầu cận thành. Đến phút 81, pha đánh đầu phản lưới nhà của Franklin giúp SHB Đà Nẵng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Cũng trong chiều 21-5, Sana Khánh Hòa đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 4-1 trên sân Nha Trang dù để đội khách có bàn mở tỷ số. Tại Cẩm Phả, cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ có tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ sân.

Chiều 22-5, tưởng chừng Sài Gòn có thể tạo được bất ngờ khi Trịnh Duy Long mở tỷ số cho các cầu thủ khách vào phút 64, nhưng chỉ ba phút sau (phút 67), Anh Đức san bằng tỷ số 1-1 cho Bình Dương và đây cũng là kết quả chung cuộc.

Trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hà Nội T&T đều có chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp và QNK Quảng Nam. Trận cầu tâm điểm của vòng đấu tại Thanh Hóa kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội khách Hải Phòng.

Sau vòng đấu này, Hải Phòng vững vàng ở ngôi đầu bảng với 28 điểm. Bình Dương, FLC Thanh Hóa (cùng 19 điểm) và Sài Gòn, SHB Đà Nẵng (cùng 18 điểm) xếp các vị trí kế tiếp. Hai vị trí cuối bảng thuộc về Long An (8 điểm) và Đồng Tháp (3 điểm).

NGUYÊN AN

.