Thể thao

Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng: Bất ngờ thú vị ở bảng đấu Thiếu niên

08:12, 19/05/2016 (GMT+7)

Chiều 18-5, các trận đấu đầu tiên của bảng đấu Thiếu niên (TN, cấp THCS) giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 5 (2016) chính thức khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn. Ngay ở vòng đấu mở màn đã xuất hiện những bất ngờ thú vị khi không ít những đội bóng được đánh giá cao hơn phải chấp nhận "trắng tay".

Sự chủ quan khiến đương kim vô địch THCS Lê Lợi (áo xanh) phải trả giá bằng thất bại trước đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (áo vàng).
Sự chủ quan khiến đương kim vô địch THCS Lê Lợi (áo xanh) phải trả giá bằng thất bại trước đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (áo vàng).

Đương kim vô địch THCS Lê Lợi (quận Ngũ Hành Sơn) là đội bóng đầu tiên chịu cảnh “trắng tay” ngay trong ngày đầu ra quân. Dù khởi đầu khá thuận lợi khi chiếm ưu thế về thế trận lẫn tỷ số với việc dẫn trước 2-1 nhưng sự chủ quan, lơi lỏng cùng sự bùng nổ của đội bạn buộc THCS Lê Lợi dần đánh mất thế trận.

Ngược lại, sau khi có bàn gỡ hòa rồi vươn lên dẫn điểm, đội THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) có được sự hưng phấn cần thiết, nhanh chóng đảo ngược tình thế và giành chiến thắng chung cuộc 5-3 hoàn toàn xứng đáng.

Trong trận đấu còn lại của bảng C, đội bóng đá THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu) nổi lên như một ứng viên vô địch. Sự phối hợp ăn ý cùng lối chơi hợp lý, đội THCS Ngô Thì Nhậm đã có chiến thắng khá đậm 7-0 trước đội THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ). Qua đó, đội THCS Ngô Thì Nhậm tạm vươn lên dẫn đầu bảng C, dù có cùng 3 điểm như đội THCS Huỳnh Thúc Kháng nhưng có chỉ số phụ tốt hơn.

Ở bảng D, các đội bóng được đánh giá cao hơn cũng lần lượt thất bại. Song, đây lại là những thất bại không khó hiểu khi những đội bóng giành chiến thắng biết triển khai lối chơi hợp lý và tận dụng tối đa ưu thế của mình. Không được đánh giá cao hơn đội THCS Trần Quang Khải (huyện Hòa Vang) nhưng đội bóng đá trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu) có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.

Hơn nữa, ưu thế thể hình cũng giúp đội THCS Trưng Vương hạn chế tối đa lối chơi khá kỹ thuật của các cầu thủ THCS Trần Quang Khải. Nhờ đó, đội THCS Trưng Vương đã có được chiến thắng rõ nét với tỷ số chung cuộc 7-2.

Một đội bóng được đánh giá cao ở những lần giải trước là đội Trường THCS Hermann Gmeiner (quận Ngũ Hành Sơn) cũng không có được thành công trong trận đấu đầu tiên tại giải lần này. Liên tục dẫn điểm và làm chủ được thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chính sự chủ quan cùng với việc các chân sút phung phí không ít cơ hội, THCS Herman Gmeiner đã không thể giành chiến thắng trước đội THCS Nguyễn Chí Thanh (quận Sơn Trà).

Dù bị đội bạn lấn lướt nhưng các cầu thủ của THCS Nguyễn Chí Thanh chắt chiu rất tốt những cơ hội hiếm hoi có được. Nhờ đó, dù liên tục bị dẫn điểm song nỗ lực không ngừng nghỉ của đội THCS Nguyễn Chí Thanh đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng sít sao 5-4. Sau lượt trận này, đội THCS Trưng Vương tạm dẫn đầu bảng D, đội THCS Nguyễn Chí Thanh tạm xếp thứ nhì. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp vẫn còn với cả THCS Hermann Gmainer lẫn THCS Trần Quang Khải.

Hôm nay (19-5), giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 5 (2016) tiếp tục diễn ra lượt trận thứ nhì của bảng đấu Nhi đồng. Tại bảng A, đội TH Ngô Gia Tự (3 điểm, 2-1) gặp đội TH Nguyễn Văn Trỗi (3 điểm, 11-2). Đội thắng ở cặp đấu này nhiều khả năng sẽ giành chiếc vé đầu tiên để vào vòng bán kết. Ở cặp đấu còn lại, đội TH Trần Cao Vân (0 điểm, 1-2) sẽ gặp đội TH Hùng Vương (0 điểm, 2-11).

Ở bảng B, đương kim vô địch Nguyễn Du (3 điểm, 4-2) sẽ gặp đội TH Mai Đăng Chơn (3 điểm, 3-1). Đội thắng ở cặp đấu này cũng có nhiều cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, hai đội thua ở lượt trận đầu tiên là TH Nguyễn Như Hạnh (0 điểm, 2-4) sẽ gặp TH Hòa Châu (0 điểm, 1-3).

Bài và ảnh: BẢO AN

.