Thể thao

Pique khoan thủng "bức tường" CH Czech

22:42, 13/06/2016 (GMT+7)

Tối 13-6, trung vệ Gerard Pique đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 87 giúp ĐKVĐ Tây Ban Nha đá bại CH Czech 1-0 trên sân Municipal trong trận ra quân tại bảng D VCK Euro 2016.

Pique ghi bàn thắng duy nhất trận đấu
Pique ghi bàn thắng duy nhất trận đấu

CH Czech đã áp dụng chiến thuật đặt "xe buýt" trước khung thành thủ môn Cech khiến "bò tót" gặp không ít khó khăn trong nỗ lực xuyên phá hàng phòng ngự dày đặc con người. Bóng hầu như chỉ lăn bên phía phần sân CH Czech.

Khi trận đấu trôi về cuối trận và mọi người bắt đầu nghĩ đến một kết quả hòa không bàn thắng thì Gerard Pique đã tỏa sáng. Bàn thắng của trung vệ đội Barca được ghi ở phút 87 với một pha đánh đầu cận thành sau quả treo bóng bên cánh trái của tiền vệ Andres Iniesta.

Ngoài bàn thắng này, Tây Ban Nha còn tạo ra một số cơ hội ghi bàn trong thế trận áp đảo hoàn toàn. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các chân sút Alvaro Morata, Nolito, Cesc Fabregas, David Silva… đều dứt điểm không thành công ở những tình huống quyết định, khiến Tây Ban Nha không có thêm bàn thắng.

Pha dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo Tomas Necid (số 7). Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo CH Czech Tomas Necid. Ảnh: Reuters

Ở phần sân đối diện, CH Czech cũng đã có một vài cơ hội sau các tình huống phản công nhanh. Nhưng cũng giống như Tây Ban Nha, các chân sút của CH Czech cũng đã không tận dụng được, khiến CH Czech không có được bàn thắng.

.

Video clip trận Tây Ban Nha 1-0 CH Czech

Chung cuộc, Tây Ban Nha thắng 1-0. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha có cùng ba điểm như Croatia và dẫn đầu bảng D. Còn CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ chưa có điểm nào.

Theo Tuổi trẻ

.