Thể thao

Việt Nam - Syria 2-0: Đội khách nhạt nhòa

08:06, 01/06/2016 (GMT+7)

Đó là cảm giác mà rất nhiều người hâm mộ cảm nhận được khi chứng kiến màn trình diễn khá nhạt nhòa của đội tuyển Syria trước chủ nhà Việt Nam, trong trận giao hữu bóng đá quốc tế vào tối 31-5, trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Niềm vui của Công Vinh (số 9) sau khi mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.
Niềm vui của Công Vinh (số 9) sau khi mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Có thể, sự thay đổi về thời tiết khiến các cầu thủ khách nhập cuộc khá uể oải, thay vì một lối chơi presssing đủ sức gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Ngược lại, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng sớm chủ động đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công khá mạch lạc bằng những pha phối hợp nhóm với những đường chuyền cự ly trung bình hoặc đoạn ngắn.

Tuy rất nỗ lực, song trước áp lực khá lớn của đội chủ sân, việc đội tuyển Syria bị thủng lưới gần như chỉ là vấn đề thời gian. Phút 34, Thành Lương đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền chính xác, tạo cơ hội cho Công Vinh đánh đầu cận thành, đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Đến phút 45+1, Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài vào trung lộ và Văn Quyết dễ dàng thoát xuống chạm bóng, vượt qua một hậu vệ lẫn thủ môn Almeh, ấn định chiến thắng 2-0 khá đơn giản cho đội tuyển Việt Nam.

Về phía đội khách, dù vẫn cố gắng tạo được những đường lên bóng song với lối chơi khá đơn điệu và thiếu hẳn tốc độ cần thiết để tạo đột biến, những pha tấn công của các cầu thủ Syria hầu như không đủ uy lực để có được bàn thắng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Vào hiệp hai, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục có hàng loạt thay đổi khi đưa Công Phượng, Thành Trung, Đình Tùng, Hoàng Thiên, Âu Văn Hoàn... vào sân và các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục nắm giữ được thế trận. Thậm chí, cách biệt có thể còn được nới rộng nếu thủ môn Alyoussef (vào thay Almeh, từ đầu hiệp hai) không xuất sắc cản phá pha dứt điểm kỹ thuật của Đinh Thanh Trung (phút 80).

Rõ ràng, với kết quả chiến thắng 2-0 cùng lối chơi của các học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể hài lòng và đa số người hâm mộ cũng chung vui niềm vui thắng lợi của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu nhìn lại màn trình diễn của đội tuyển Syria, hẳn nhiên, niềm vui cũng không thể trọn vẹn như mong muốn...

BẢO AN

.