Thể thao

Conte quyết khôi phục danh tiếng cho Chelsea

15:07, 16/07/2016 (GMT+7)

Tân HLV Antonio Conte chỉ mới cầm quân Chelsea có 3 ngày, nhưng đủ tự tin để nói rằng: “Tôi sẽ khôi phục danh tiếng cho Chelsea ở mùa giải tới. Nhiệm vụ đưa Chelsea trở lại ngôi vô địch dễ hơn nhiều so với lúc tôi tới Juventus năm 2011”. Đúng là Chelsea vừa mới trải qua mùa giải tồi tệ nhất dưới thời của tỷ phú Nga Roman Abramovich khi phải sa thải HLV Jose Mourinho hồi tháng 12 và kéo Guus Hiddink về nắm tạm quyền, nhưng cuối mùa giải vẫn đứng thứ 10 Premier League. Nhà cầm quân 46 tuổi nhận định Chelsea dễ khôi phục hơn Juventus cách đây 5 năm là bởi “The Blues” vừa mới vô địch Premier League 2014-2015. Trong khi đó, lúc ông tới Juventus thì “Bà đầm thành Turin” đã không thể vô địch Scudetto suốt 8 năm trời (lần cuối với Marcelo Lippi 2003). Vậy mà chỉ cần ông đặt chân tới Turin, Juventus làm một mạch 3 Scudetto liên tiếp trước khi Conte chuyển giao cho Allegri để tới dẫn dắt tuyển Ý.

HLV Antonio Conte quyết đưa Chelsea vô địch Premier League ngay trong mùa giải tới.
HLV Antonio Conte quyết đưa Chelsea vô địch Premier League ngay trong mùa giải tới.

Dễ thì dễ, nhưng ông Conte khẳng định vẫn còn nhiều việc phải làm, việc thứ nhất là ông phải truyền đạt ý tưởng của mình cho các cầu thủ Chelsea thấu hiểu. Ông sẽ không thay đổi ý tưởng, triết lý bóng đá cũng như phương pháp huấn luyện đã có từ thời dẫn dắt Juventus cho tới tuyển Ý và bây giờ là Chelsea. Việc thứ hai là ông cần thêm những tân binh để chuyển hóa ý tưởng thành hiện thực. Hiện tại, ông Conte chỉ mới có 1 tân binh tiền đạo Michy Batshuayi từ Marseille với giá 32 triệu bảng. Cựu HLV tuyển Ý có vẻ như không mặn mà lắm với Diego Costa nên tìm tới Alvaro Morata của Juventus để hình thành cặp tiền đạo mới cho Chelsea. Ông thất bại trong việc thuyết phục AS Roma bán Radja Nainggolan nên chuyển mục tiêu sang tiền vệ Pháp N’Golo Kante của Leicester City. Việc thứ ba là ông Conte dự định gọi điện thoại cho đồng hương lão làng Claudio Ranieri để “xin trợ giúp”.

Ông Conte cho biết từ khi tuyển Ý bị loại ở Euro 2016 tới nay, do quá bận rộn nên ông chưa thể gọi điện cho HLV Ranieri được. Ông Ranieri với Conte có một vài điểm trùng khớp: cùng là người Ý, từng dẫn dắt Juventus, Ranieri từng dẫn dắt Chelsea và giờ là lúc Conte cầm quân. Cựu HLV tuyển Ý cho biết cần vài lời tư vấn của HLV dày dạn kinh nghiệm Premier League như Ranieri để tiếp cận môi trường mới nhanh hơn.

Ngoài ra, Conte còn cho rằng Leicester City của Claudio Ranieri là hình mẫu cho ông tiến bước cùng Chelsea trở lại vinh quang. Ranieri không có ngôi sao trong đội hình nhưng ông truyền được khí phách chiến đấu cho các học trò vào một đấu pháp đơn giản song hợp lý để lần lượt hạ gục các đại gia cho tới ngày bước lên nhận chiếc cúp vô địch. Chelsea có nhiều cầu thủ tài năng nhưng sẽ không đặt nặng giá trị cá nhân của bất cứ cầu thủ nào cho lối chơi của toàn đội mà đề cao tinh thần tập thể, thái độ quyết tâm giành thắng lợi sẽ giúp “The Blues” tìm lại ánh hào quang vào cuối mùa giải 2016-2017.

TỊNH BẢO

.