Thể thao

Dimitri Payet xuất sắc nhất, Griezmann giành Vua phá lưới Euro 2016

16:50, 11/07/2016 (GMT+7)

Sau trận chung kết, UEFA đã trao giải thưởng cá nhân. Theo đó, tiền đạo Dimitri Payet đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016. Renato Sanches giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, còn Antoine Griezmann nhận giải Vua phá lưới.

Payet nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016
Payet nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

Dù đội tuyển Pháp không thể lên ngôi vô địch Euro 2016 nhưng họ cũng được an ủi bằng giải thưởng cá nhân khi tiền vệ Dimitri Payet đã được UEFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Thực tế, Dimitri Payet đã có màn trình diễn tuyệt vời ở Euro 2016. Trong vai trò nhạc trưởng, cầu thủ của West Ham đã giúp lọt vào chung kết. Đáng tiếc, trong trận đấu cuối cùng, Payet đã thi đấu không thực sự thành công.

Trong khi đó, danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” được trao cho tiền vệ Renato Sanches ở Bồ Đào Nha. Tân binh của Bayern Munich thực sự là hiện tượng ở giải đấu năm nay. Với sức mạnh, thể lực vô biên, Renato Sanches gần như “cân” cả hàng tiền vệ đối thủ.

Cá nhân Renato Sanches đã phá 3 kỷ lục ở Euro 2016 khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng knock-out, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro và cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở trận chung kết Euro.

Danh hiệu Vua phá lưới giải đấu này thuộc về tiền đạo Antoine Griezmann. Cầu thủ của Atletico Madrid đã ghi 6 bàn thắng và bỏ xa những đối thủ còn lại như C.Ronaldo, Giroud, Payet….

Theo H.Long (Dân trí)

.