Thể thao

Aguero và Nolito lập cú đúp, M.C nhấn chìm Stoke

21:42, 20/08/2016 (GMT+7)

Tối 20-8, Sergio Aguero và Nolito cùng nhau tỏa sáng với mỗi người một cú đúp, góp công giúp Manchester City (M.C) đá bại Stoke City với tỉ số đậm 4-1 trên sân Bet365 ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Nolito và Sterling (số 7) sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho M.C. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Nolito và Sterling (số 7) sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho M.C. Ảnh: Reuters

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.C đã tràn đội hình lên công, buộc các cầu thủ Stoke City phải lui đội hình về cố thủ. Tuy nhiên, không có một trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Pep Guardiola khi Stoke City thực hiện lối chơi rắn và chủ động kèm cặp nhiều cầu thủ khiến M.C gặp nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Given.

Dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng M.C cũng đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng hậu vệ đội chủ nhà. Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Shawcross trong nỗ lực ngăn cản Otamendi đã kéo ngã cầu thủ này trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Sergio Aguero đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.C.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Guardiola, giúp họ chơi tốt hơn ở những phút sau đó. Phút 36, từ quả đá phạt bên cánh phải của De Bruyne, Aguero lẻn vào khoảng trống giữa hai hậu vệ Stoke City bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Given, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

.
 

Sang hiệp 2, Stoke City dồn đội hình lên tấn công và họ đã có bàn gỡ từ rất sớm. Phút 48, trọng tài Mike Dean cho Stoke City được hưởng quả penalty vì cho rằng Sterling đã ngăn cản Shawcross trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Bojan Krkic tung cú dứt điểm chính xác từ chấm 11m, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Stoke City.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ M.C lúng túng. Tuy nhiên, do Stoke City không phải là đội bóng mạnh trong tấn công nên khung thành thủ môn Caballero không bị đe dọa nhiều dù đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn sau đó.

Không những không có bàn gỡ, Stoke City còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Cầu thủ đã ghi cả hai bàn thắng cho M.C là tiền đạo vào sân thay người Nolito với hai pha đệm bóng cận thành ở phút 86 và 90+5 sau những đường căng ngang dọn cỗ của Kelechi Iheanacho và Sterling.

Chung cuộc, M.C thắng 4-1 và vươn lên chia sẻ ngôi vị dẫn đầu với Manchester United sau hai trận toàn thắng.

Theo Tuổi trẻ

.