Thể thao

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2016 SHB ĐÀ NẴNG - LONG AN (17 GIỜ, NGÀY 21-8)

Cơ hội lại mở ra cho SHB Đà Nẵng

08:21, 20/08/2016 (GMT+7)

Một lần nữa, SHB Đà Nẵng khiến giới ủng hộ khấp khởi sau chiến thắng 2-0 trên sân Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu vừa qua. Bởi cơ hội tranh chấp ngôi vô địch lại mở ra khi cùng lúc, Hải Phòng và Hà Nội T&T đều thúc thủ, giúp khoảng cách giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng chỉ còn 3 điểm. Cách biệt này có thể được san lấp bởi ở vòng đấu này, Hải Phòng phải tiếp đón Thanh Hóa, còn SHB Đà Nẵng gặp đối thủ được đánh giá không cao là Long An.

Sẽ rất khó để Long An (áo sẫm) có điểm trên sân Chi Lăng, nếu SHB Đà Nẵng (áo cam) thi đấu đúng khả năng của mình.
Sẽ rất khó để Long An (áo sẫm) có điểm trên sân Chi Lăng, nếu SHB Đà Nẵng (áo cam) thi đấu đúng khả năng của mình.

Xét về nhiều mặt, rõ ràng, Long An không còn là “đối thủ lớn” của đội chủ sân Chi Lăng trong vòng vài năm trở lại đây. Ở lượt đi V-League 2016 trên sân Tân An, Long An từng thúc thủ đến 1-3 trước SHB Đà Nẵng. Không những thế, chân sút Kisekka Henry vẫn chưa đóng góp như mong đợi và hàng công Long An vẫn trông chờ sự tỏa sáng của Marko Simic. Thế nhưng, dù là cầu thủ ghi bàn tốt nhất, Simic cũng mới chỉ có 7 pha lập công cho Long An. Thậm chí, ở trận đấu quan trọng cùng Hoàng Anh Gia Lai, chân sút này không ít lần phung phí cơ hội ghi bàn cho đội chủ sân Tân An.

Vì thế, trong trận đấu sắp tới trên sân Chi Lăng, kết quả sẽ tùy thuộc rất nhiều vào sự ổn định về lối chơi cũng như tâm lý vững vàng của các cầu thủ chủ nhà, cùng tài điều binh, khiển tướng của HLV Lê Huỳnh Đức. Lý giải về những thất bại tai hại trước cả Hà Nội T&T lẫn QNK Quảng Nam, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định, những bất ổn tâm lý là một trong những nguyên nhân khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng đánh mất sự tập trung ở những thời điểm quyết định. Bên cạnh đó, lỗi vị trí của không ít cá nhân trong phòng thủ cũng tạo cơ hội cho các chân sút của đối phương tung lưới thủ môn Lê Văn Hưng.

Cơ hội vẫn còn khá rộng để SHB Đà Nẵng “làm lại” dù cuộc đua vô địch V-League 2016 đã bước vào giai đoạn quyết định. Tất cả đang chờ đợi một chiến thắng của đội bóng sông Hàn để SHB Đà Nẵng có thể trở lại mạnh mẽ hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.