Thể thao

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2016

Thắng Sông Lam Nghệ An 2-0, SHB Đà Nẵng trở lại thứ nhì

08:23, 18/08/2016 (GMT+7)

Chiều 17-8, vòng đấu thứ 21 V-League 2016 đã chứng kiến không ít bất ngờ ở hai đầu bảng xếp hạng. Trong đó, ngoài Hải Phòng vẫn duy trì được vị trí đầu bảng, thứ hạng của các đội trong top 3 có sự thay đổi đáng kể.

Trên sân Sana Khánh Hòa, Hải Phòng bất ngờ thúc thủ với tỷ số 0-3. Ngược lại, phải thi đấu tại Vinh trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An và được dự báo sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng SHB Đà Nẵng lại tạo nên bất ngờ thú vị. Trong các phút 12 và 25, lần lượt Eydison rồi Merlo lập công, giúp các cầu thủ khách giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Ở trận đấu muộn nhất, Than Quảng Ninh cũng có thắng lợi 2-0 trước QNK Quảng Nam. Một bất ngờ khác cũng đã xảy ra khi Hà Nội T&T đã để các cầu thủ khách Cần Thơ đánh bại với tỷ số 1-0. Để Sài Gòn cầm chân 2-2 với bàn thắng san bằng tỷ số vào phút cuối, Thanh Hóa bỏ lỡ cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng. Bình Dương tạm thời vượt qua khủng hoảng khi đánh bại Đồng Tháp đến 3-0. Trong trận đấu được xem là “chung kết ngược”, Long An đã để các cầu thủ khách vượt qua bằng tỷ số 3-1.

Như thế, với 40 điểm, Hải Phòng vẫn tạm dẫn đầu nhưng để hai đội xếp các vị trí thứ nhì và thứ ba là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Chỉ có 35 điểm, Hà Nội T&T tụt xuống hạng tư và đang bị Thanh Hóa (34 điểm), QNK Quảng Nam (33 điểm) đeo bám rất sát.

Ở khu vực cuối bảng, sau chiến thắng trên sân Long An, Hoàng Anh Gia Lai (24 điểm) đã nới rộng cách biệt với chính đội chủ sân Tân An thành 6 điểm, khiến Long An (18 điểm) đang đối mặt với nguy cơ phải thi đấu play-off. Vẫn chỉ có vỏn vẹn 7 điểm, Đồng Tháp hầu như đã chính thức trở về hạng Nhất từ mùa giải tới.

Ngày 21-8, vòng đấu thứ 22 V-League 2016 được tiếp diễn và sẽ có những trận đấu đáng chú ý khi Hải Phòng tiếp Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng tiếp Long An, Than Quảng Ninh làm khách trên sân Cần Thơ và Hà Nội T&T đối đầu cùng đội chủ nhà QNK Quảng Nam.

NGUYÊN AN

.