Thể thao

Giải Quần vợt vô địch quốc gia 2016: Quy tụ hơn 70 tay vợt hàng đầu

08:16, 25/08/2016 (GMT+7)

Diễn ra từ ngày 25 đến 30-8 trên cụm sân quần vợt Thanh Niên (Đà Nẵng), giải Quần vợt vô địch quốc gia 2016 quy tụ hơn 70 tay vợt hàng đầu của cả nước, thuộc 13 đơn vị tỉnh, thành, ngành... Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ phối hợp theo thể thức loại trực tiếp ở nội dung đơn và chia bảng, đấu vòng tròn ở các nội dung còn lại.

Tay vợt Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) được xem là niềm hy vọng lớn của đoàn chủ nhà tại giải lần này.                       Ảnh: ANH VŨ
Tay vợt Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) được xem là niềm hy vọng lớn của đoàn chủ nhà tại giải lần này. Ảnh: ANH VŨ

Theo Ban tổ chức, giải Quần vợt vô địch quốc gia 2016 sẽ có sự góp mặt của hầu hết những VĐV xuất sắc nhất của quần vợt Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Vũ Artem, Nguyễn Đắc Tiến, Trần Thụy Thanh Trúc... Đoàn VĐV chủ nhà Đà Nẵng cũng góp mặt với những tay vợt xuất sắc như Phạm Minh Tuấn, Phan Thị Thanh Bình, Đỗ Đan Thy và được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của giải lần này.

Thông qua giải lần này, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) không chỉ tạo điều kiện để các VĐV tăng cường thi đấu đỉnh cao mà còn lựa chọn các VĐV có thành tích tốt nhất để tham dự giải Quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016 vào tháng 10. Đồng thời, các tay vợt có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của VTF sẽ tham gia thi đấu giải Các cây vợt xuất sắc Việt Nam 2016 vào tháng 12 và được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu Davis Cup, Fed Cup cũng như SEA Games 2017.

NGUYÊN AN

.