Thể thao

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2016

SHB Đà Nẵng tiệm cận ngôi đầu bảng

08:11, 22/08/2016 (GMT+7)

Chiều 21-8, vòng đấu thứ 22 V-League 2016 tiếp tục khởi tranh và hầu hết những đội được đánh giá cao hơn đều giành 3 điểm.

Với “cú đúp”, Eydison góp công rất lớn để SHB Đà Nẵng tiệm cận ngôi đầu bảng.
Với “cú đúp”, Eydison góp công rất lớn để SHB Đà Nẵng tiệm cận ngôi đầu bảng.

Trên sân Chi Lăng, Long An tiếp tục gánh chịu thất bại trước đội chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số chung cuộc 1-4. Chỉ có thể cầm cự trong chừng 20 phút đầu song trước áp lực ngày càng gia tăng của SHB Đà Nẵng, phút 33, Long An bị thủng lưới bàn đầu tiên sau pha đánh đầu của Merlo.

Chỉ một phút sau (phút 34), tận dụng sai lầm của thủ môn Quốc Cường, Đặng Anh Tuấn nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm cận thành. Phút 50, Merlo thực hiện cú đột phá nguy hiểm, buộc hậu vệ Long An phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 mét, Eydison dễ dàng nới rộng cách biệt thành 3-0. Đến phút 71, sau pha phối hợp cùng Merlo, Eydison hoàn thành “cú đúp” của mình bằng cú dứt điểm chính diện, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn 4-0. Phút 74, Hoài Nam rút ngắn cách biệt còn 1-4 cho Long An cũng từ một quả phạt đền và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Ở các trận đấu còn lại, đội chủ sân Hải Phòng chỉ có được trận hòa 1-1 cùng Thanh Hóa. Trong khi đó, Than Quảng Ninh giành được trận thắng 2-0 trên sân Cần Thơ. Tương tự, Hà Nội T&T cũng có được 3 điểm với chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam. Bình Dương tiếp tục “hồi sinh” sau thắng lợi 2-0 trên sân Sài Gòn FC. Hoàng Anh Gia Lai tiếp đà chiến thắng khi đánh bại đội khách Sana Khánh Hòa 2-1 để thoát xa khu vực nguy hiểm. Bất ngờ duy nhất là trận hòa 2-2 của đội chủ nhà Đồng Tháp khi đón tiếp Sông Lam Nghệ An.

Với kết quả này, dù vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách giữa Hải Phòng (41 điểm) với hai đội xếp kế tiếp là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh (40 điểm) chỉ còn một điểm. Hà Nội T&T (38 điểm) và Thanh Hóa (35 điểm) đang đeo bám rất sát nhóm đội xếp trên. Ở nhóm dưới, chỉ đạt 18 điểm so với 27 điểm của Hoàng Anh Gia Lai, Long An gần như phải đá play-off; trong khi đó, Đồng Tháp (8 điểm) tiếp tục cầm “đèn lái” sau vòng đấu này.

BẢO AN

.