Thể thao

GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA V-LEAGUE 2016 SHB ĐÀ NẴNG - HÀ NỘI T&T (17 GIỜ, NGÀY 7-8)

Chủ nhà tự quyết

08:12, 06/08/2016 (GMT+7)

Không hẹn mà nên khi ở vòng đấu thứ 19, những đối thủ chủ yếu của SHB Đà Nẵng gồm: Hải Phòng, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh đều phải thi đấu sân khách với những đội chủ sân rất “khát điểm”. Đồng thời, đội bóng sông Hàn được thi đấu tại “thánh địa” Chi Lăng với Hà Nội T&T, cũng là một địch thủ tranh chấp ngôi vô địch V-League 2016 cùng SHB Đà Nẵng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ đòi lại “món nợ” thua 1-2 ở lượt đi, mà còn bứt phá mạnh mẽ hơn trong hành trình đến ngôi vương ở mùa giải này.

Nắm trong tay quyền tự quyết, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ bảo vệ được vị trí dẫn đầu của mình nếu đánh bại Hà Nội T&T (áo trắng) trong trận tái đấu vào chiều 7-8 tới.  		        Ảnh: ANH VŨ
Nắm trong tay quyền tự quyết, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ bảo vệ được vị trí dẫn đầu của mình nếu đánh bại Hà Nội T&T (áo trắng) trong trận tái đấu vào chiều 7-8 tới. Ảnh: ANH VŨ

Khác với lượt đi, SHB Đà Nẵng lúc này không còn “mong manh” khi hàng loạt trụ cột đã trở lại sau chấn thương và những người mới đến đều thể hiện được phẩm chất của mình. Hơn nữa, sự có mặt của Eydison hay Thanh Hải cùng việc Huy Toàn trở lại đúng lúc cũng giúp lối chơi của SHB Đà Nẵng mềm mại, biến hóa hơn; thay vì chỉ với bài “nhồi bóng bổng” để Merlo “không chiến”.

Với hàng loạt chuyển động khá tích cực ấy, đội bóng sông Hàn đã lặng lẽ vươn lên vào những lúc ít ai ngờ nhất. Song cũng phải thừa nhận, hàng loạt đội bóng đặt mục tiêu vô địch từ đầu giải bỗng mất phong độ hoặc thi đấu khá thất thường như Hải Phòng, Thanh Hóa và cả Hà Nội T&T. Ngược lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức rất biết chắt chiu cơ hội, dù nhỏ nhất; điển hình như trận thắng gần đây nhất trên sân Bình Dương. Nhờ đó, SHB Đà Nẵng cải thiện rất đáng kể thành tích của mình, nhất là khi lượt về được bắt đầu.

Ngược lại, dù cũng có thành tích 3 thắng, 1 hòa, 1 thua như SHB Đà Nẵng ở lượt về, song đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm không ít lần đánh mất điểm số rất đáng tiếc. Điển hình là việc bị các cầu thủ khách Long An chia điểm vào những phút cuối hay trận thua 0-1 trên sân Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ 16. Mặt khác, những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện ngay trong giai đoạn khởi đầu mùa giải cũng khiến lối chơi của Hà Nội T&T thiếu đi cả sự hấp dẫn lẫn tính hiệu quả, như dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng ở lượt đi của Hà Nội T&T phụ thuộc vào sự tỏa sáng của các cá nhân hơn là nhờ vào lối chơi tập thể của đội bóng thủ đô.

Ở lần tái đấu này, mất mát lớn nhất của SHB Đà Nẵng chính là việc trung vệ Lâm Anh Quang phải vắng mặt vì án phạt. Tuy nhiên, vẫn còn đó những thay thế từ Mai Thanh Nam, Châu Lê Phước Vĩnh... Song điều quan trọng là sự phối hợp ăn ý của bộ tứ vệ trước mối nguy hiểm của Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo. Nếu giải quyết được bài toán này, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng khi họ đang nắm trong tay quyền tự quyết số phận của chính mình.

BẢO AN

.