Thể thao

Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016)

Hoàn thiện chương trình lễ khai mạc và bế mạc

09:09, 05/08/2016 (GMT+7)

Ngày 4-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng có buổi làm việc cùng đại diện Nhà hát Ca - Múa - Nhạc Việt Nam, nhóm thực hiện chương trình và các thành viên Tiểu ban Khai mạc - Bế mạc ABG 5 địa phương để bàn kịch bản và kế hoạch cho hai buổi lễ quan trọng của ABG 5.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Nhà hát Ca - Múa - Nhạc Việt Nam (gọi tắt là nhà hát), do quỹ thời gian hạn hẹp nên Nhà hát đã chủ động triển khai công việc đến các đơn vị liên quan như: Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng và sẽ chuyển kế hoạch cho Nhà hát Trưng Vương trong ngày hôm nay (5-8). Chương trình được ráp vào ngày 16-9 và tổng duyệt vào ngày 23-9. Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh cũng nêu những yêu cầu kỹ thuật phụ trợ để tăng hiệu ứng nghệ thuật cho hai buổi lễ trên.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu Nhà hát sớm bổ sung chi tiết kịch bản, triển khai tập luyện theo hướng chủ động, sớm trình các ca khúc cũng như phần nhạc đệm được sáng tác riêng cho ABG 5 - 2016 để lãnh đạo thành phố xem xét.

Bên cạnh đó, nhà hát và các đơn vị liên quan cần huy động nguồn xã hội hóa để lễ khai mạc và bế mạc đạt chất lượng tốt hơn về mặt nghệ thuật. Đối với Sở Văn hóa - Thể thao, căn cứ kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cần bổ sung phương án đón tiếp đại biểu; phối hợp Tiểu ban Khai mạc - Bế mạc thống nhất danh sách khách mời, xác định chính thức số lượng khách mời, bảo đảm vị trí và khu vực ngồi của khách mời; phối hợp các đơn vị liên quan triển khai mặt bằng và công trình phục vụ việc luyện tập nghệ thuật.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cần thống nhất lộ trình di chuyển của lãnh đạo và quan chức quốc tế để vừa phân luồng giao thông hợp lý, vừa bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối. Sau buổi làm việc này, các đơn vị phải sớm hoàn thiện toàn bộ các phần việc để trung tuần tháng 8 có buổi báo cáo chính thức với lãnh đạo thành phố.

BẢO AN

.