Thể thao

Hướng tới AFF cup 2016: Tự tin nhưng không chủ quan

08:34, 04/08/2016 (GMT+7)

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, chia bảng AFF Cup 2016, tâm trạng của HLV Nguyễn Hữu Thắng và một số tuyển thủ khá lạc quan khi đội tuyển Việt Nam được nằm trong bảng đấu tương đối “dễ thở”. Việc đối mặt với đội chủ nhà Myanmar, Malaysia cùng đội chiến thắng ở vòng loại (Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste) “nhẹ” hơn rất nhiều so với gặp Philippines, Thái Lan, Singapore và Indonesia ngay từ vòng bảng.

Dù tự tin nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng hết sức thận trọng khi đánh giá về các đối thủ vòng bảng AFF Cup 2016. 		  				    Ảnh: NGUYÊN HUY
Dù tự tin nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng hết sức thận trọng khi đánh giá về các đối thủ vòng bảng AFF Cup 2016. Ảnh: NGUYÊN HUY

Tuy nhiên, nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam tỏ ra thận trọng: “Chúng ta không nên xem thường và đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào. Muốn giành được thành tích tốt ở AFF Cup 2016 phải tôn trọng mọi đối thủ và cố gắng giải quyết từng trận một, trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn”. Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ: “Lúc này, trình độ của các đội bóng trong khu vực không chênh lệch quá nhiều. Vì vậy, chúng ta không được xem nhẹ và chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào”.

Một số tuyển thủ vẫn thể hiện sự thận trọng, như Thành Lương thừa nhận: “Cơ hội cho các đội là 50/50. Không thể nói trước điều gì và để đi sâu, ngoài chuyên môn, đội tuyển Việt Nam vẫn cần có sự may mắn đồng hành”. Còn tiền vệ Huy Hùng cho biết: “Dù bảng đấu của Việt Nam nhẹ hơn bảng kia nhưng Myanmar, Malaysia cũng rất đáng gờm. Trong các đối thủ này, tôi đánh giá cao Malaysia. Tuy nhiên, nếu chơi đúng sức, chúng ta hoàn toàn có thể giành lấy một tấm vé vào bán kết”.

Trong quá khứ, từ Tiger Cup 1996 - tên gọi ban đầu của AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Myanmar (thắng ba, hòa một), song ở lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup 2012, hai đội chia điểm với tỷ số 1-1. Với Malaysia, Việt Nam từng thắng 4, hòa 1 và thua 3 nhưng trong 4 trận gần đây nhất, kể từ năm 2010, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 2 trước đội bóng này. Gần nhất là thất bại 2-4 ở bán kết lượt về AFF 2012, ngay trên sân nhà.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19-11 đến ngày 17-12. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn hai đội đẫn đầu vào bán kết (lượt đi vào ngày 3 và 4-12; lượt về vào ngày 7 và 8-12). Hai đội thắng bán kết sẽ vào thi đấu chung kết (lượt đi ngày 14 và lượt về vào 17-12). Ở vòng bán kết và chung kết, luật bàn thắng trên sân khách sẽ được áp dụng.

BẢO AN

.