Thể thao

Pogba chính thức trở lại M.U với mức giá kỉ lục

15:15, 09/08/2016 (GMT+7)

Tiền vệ 23 tuổi người Pháp Paul Pogba đã chính thức trở lại khoác áo đội bóng cũ Manchester United (M.U) trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức giá kỉ lục 89 triệu bảng (105 triệu euro).

Pogba chính thức trở lại M.U. Ảnh: GETTY IMGAES
Pogba chính thức trở lại M.U. Ảnh: GETTY IMGAES

Mức giá này biến Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Kỉ lục chuyển nhượng cũ là 86 triệu bảng thuộc về tiền vệ Gareth Bale (Xứ Wales) khi anh chuyển từ Tottenham sang Real Madrid thi đấu vào năm 2013. 

Phát biểu sau khi chính thức trở lại M.U, Pogba nói với kênh truyền hình MUTV: "Tôi quay lại khoác áo Manchester United giống như trở về nhà sau một kỳ nghỉ. Manchester United là sự lựa chọn hoàn hảo để tôi có thể đạt được mọi thứ mình muốn trong sự nghiệp". HLV Mourinho cho biết, Pogba sẽ là cầu thủ quan trọng bậc nhất tại Old Trafford trong 10 năm tới.

Theo tiết lộ của báo điện tử Goal.com, mức lương mà Pogba nhận được ở M.U sẽ là 12 triệu euro/năm, chỉ kém mức lương siêu sao Cristiano Ronaldo tại Real Madrid.

Trở lại mái nhà xưa Old Trafford, Pogba sẽ mang áo số 6. Số áo này từng thuộc về Jonny Evans, Wes Brown, Gary Pallister, Jaap Stam, Laurent Blanc và Rio Ferdinand.

Trong quá khứ, Pogba khoác áo đội trẻ M.U (2009-2011) rồi được đôn lên đội 1 ở mùa giải 2011-2012. Tuy nhiên, Pogba đã không chứng tỏ được khả năng trước khi bị M.U đẩy sang Juventus. Gia nhập Juventus, Pogba vụt sáng và trở thành cầu thủ trụ cột không thể thay thế của đội bóng thành Turin.

Pogba ra sân tổng cộng 128 trận và ghi 24 bàn thắng trong bốn mùa giải khoác áo Juventus góp công lớn giúp "bà đầm già" đoạt bốn chức vô địch Giải vô địch Ý (Serie A) liên tiếp.

Theo Tuổi trẻ

.