Thể thao

Thách thức các đội bóng lớn

08:39, 09/08/2016 (GMT+7)

Môn bóng đá nam tại Rio 2016 hứa hẹn sẽ có những bất ngờ khi hàng loạt đội bóng được đánh giá cao đều phải trải qua rất nhiều khó khăn ngay từ vòng đấu bảng.

Tại bảng A, trận hòa 0-0 trước Iraq khiến U-23 Brazil đối mặt với nguy cơ bị loại khi đội chủ nhà chỉ mới có 2 điểm sau hai trận. Không những thế, ở vòng đấu cuối (ngày 11-8), họ còn phải đối đầu đội đầu bảng Đan Mạch (4 điểm). Để chắc chắn vào tứ kết, Brazil buộc phải thắng Đan Mạch, nếu không, đội thắng trong trận Nam Phi (2 điểm) - Iraq (1 điểm) sẽ vượt qua Brazil để đi tiếp.

Ở bảng B, sau khi để Nigeria đánh bại 1-0, Thụy Điển (1 điểm) cũng phải nỗ lực trong trận đấu quyết định cùng Nhật Bản (1 điểm) vào ngày 11-8 tới. Trong khi đó, với 6 điểm, Nigeria chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng và nhiều khả năng, họ sẽ không tung quá nhiều sức khi gặp Colombia (2 điểm) ở trận đấu cuối.

Được đánh giá cao nhưng U-23 Đức cũng hết sức vất vả mới giành được trận hòa 3-3 trước Hàn Quốc, nhờ bàn thắng vào phút bù giờ của Gnarby. Tuy chỉ mới có 2 điểm sau hai trận, nhưng khả năng đi tiếp của Đức rất lớn khi ở trận đấu cuối (11-8), họ chỉ gặp Fiji. Ngược lại, dù có cùng 4 điểm nhưng Hàn Quốc và Mexico buộc phải quyết đấu giành chiếc vé còn lại của bảng C để vào tứ kết.

Tại bảng D, chiến thắng 2-1 trước Honduras giúp Bồ Đào Nha gần như chiếm ngôi đầu bảng, sau hai trận toàn thắng. Việc đánh bại Algeria ở vòng đấu cuối (ngày 11-8) hoàn toàn nằm trong khả năng của Bồ Đào Nha. Như thế, có cùng 3 điểm, Argentina và Honduras buộc phải quyết đấu để giành chiếc vé còn lại để vào vòng tứ kết. Cần nhớ rằng, Honduras hiện tạm xếp trên Argentina nhờ có chỉ số phụ tốt hơn. Và đó sẽ là thách thức không nhỏ cho đội bóng của HLV Julio Olarticoechea (Argentina).

BẢO AN

.