.

Mọi thứ đều có thể diễn ra

.

Khắp nước Anh rộ tin đồn về việc Wayne Rooney (ảnh) chuẩn bị rời nền bóng đá nước này để chuyển sang thi đấu tại Trung Quốc. Quả là một chuyện lạ vì ai cũng biết Rooney vốn là một “biểu tượng sống” của nền bóng đá nước này hiện nay. Không lâu trước đây, đội trưởng của Manchester United (M.U) là nhân tố chủ chốt trên thế công của đội tuyển Anh. Tài năng và một phần nào đó phẩm chất của cầu thủ 31 tuổi này được công chúng ngưỡng mộ. Tuy không đình đám như Beckham ngày nào nhưng đây là mẫu cầu thủ cô đọng phong cách bóng đá Anh, tượng trưng cho những tiến bộ mà nền bóng đá nước này đạt được những năm gần đây. Một biểu tượng như thế phải liên tục ngồi ngoài trong nhiều trận then chốt của M.U dưới thời HLV Mourinho là điều làm sao mà chấp nhận được!

“Ngay cả tương lai của mình tôi vẫn không biết được thì nói chi đến chuyện của người khác’’, ông Mourinho trả lời thắc mắc của công luận. Ai cũng biết đây chỉ là một cách nói nhằm lẩn trốn một sự thật có thể gây bức xúc cho nhiều người Anh vốn yêu mến Rooney. Thực tế cho thấy dường như đã đến lúc Rooney không còn trong kế hoạch tác chiến ngắn hạn và dài ngày ở Old Trafford dưới thời “người đặc biệt’’. Ở giải ngoại hạng Anh lẫn trên chiến trường Europa League, bóng dáng của cầu thủ này đã mờ nhạt lắm rồi.

Thật khó chịu nhưng rồi cũng phải chấp nhận. Thế cho nên sẽ không ai ngạc nhiên nếu Rooney tiếp tục vắng mặt trong những ngày tới trong đội hình M.U và rồi một sáng thức dậy, người Anh dán mắt vào các trang báo thể thao đăng ảnh chàng trai yêu dấu của mình tất tả lên đường. Trên sân cỏ mọi việc đều có thể xảy ra và phải chăng nhờ vậy mà bóng đá trở nên hấp dẫn, lôi cuốn vì tính khó lường của các sự kiện.

Từ ghế dự bị bước ra sau sự vắng mặt vì chấn thương của Gabriel Jesus, Sergio Aguero bỗng tỏa sáng để mang về chiến thắng ngoạn mục cho Manchester City trước Monaco ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nỗ lực của tiền đạo người Argentina thể hiện bản lĩnh của một chiến binh không đầu hàng trước nghịch cảnh. Hình ảnh xông xáo của anh trong trận đấu này có thể truyền ngọn lửa khát vọng cho nhiều cầu thủ khác và rằng mọi thứ đều có thể xảy ra nếu như con người quyết tâm khẳng định mình.

Real Madrid đang băng băng về đích ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha với cách biệt 1 điểm trước đội nhì bảng Barcelona dù thi đấu ít hơn hai trận. Tuy vậy, cú vấp ngã mới nhất 1-2 trước Valencia trong trận đấu bù diễn ra rạng sáng 23-2 mang đến một bất ngờ thú vị. Thế độc tôn dường như không còn nữa dù Real Madrid vẫn tiếp tục dẫn đầu. Cuộc đua tưởng chừng ngã ngũ bỗng trở lại gay cấn với Barcelona và Sevilla bám riết theo sau. Có thể nói chiến thắng của Valencia- đội đang vùng vẫy để tránh xuống hạng- đã thổi luồng gió mới sôi động vào cuộc đua nóng bỏng của La Liga và làm hồi sinh hy vọng của không ít đội bóng.

Từ chiến trường các giải vô địch quốc gia, sự vươn lên ngoạn mục của các đội bóng nhỏ có thể chuyển tải thông điệp tích cực dành cho các sân chơi danh giá khác, đặc biệt là Champions League - nơi những Arsenal, Barcelona, Monaco, Leverkusen phải nhận thất bại nặng nề ở trận lượt đi vòng 1/8. Vẫn chưa hết hy vọng, mọi thứ vẫn còn ở phía trước nếu họ biết dốc sức và gặp may mắn trong trận lượt về. Khán giả cũng chờ đợi như vậy để lại chứng kiến nhiều hơn những bất ngờ thú vị và lại gật gù: “Trên sân cỏ, mọi thứ đều có thể diễn ra…”.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.