Giải Bóng bàn Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc 2018

Cơ hội cho những tài năng trẻ

.

Với mục tiêu phát triển phong trào và tuyển chọn những gương mặt xuất sắc cho các đội dự tuyển trẻ quốc gia, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng tổ chức giải Bóng bàn Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc tranh giải Báo Thiếu niên Tiền phong lần thứ 52 (2018).

Theo điều lệ, các VĐV thi đấu theo 3 lứa tuổi với 6 nhóm tuổi Nhi đồng (7-9, 10-11 tuổi), Thiếu niên (12-13, 14-15 tuổi) và Trẻ (16-18 và 19-21 tuổi). Ở cả 3 nhóm tuổi, các VĐV thi đấu các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ. Riêng ở lứa tuổi Trẻ và Thiếu niên, còn có thêm nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ.

Trong nội dung đồng đội, các đội sẽ thi đấu theo thể thực Swaythling và mỗi đội có 3 VĐV. Ở lứa tuổi Trẻ và Nhi đồng, thi đấu 5 trận đơn; riêng lứa tuổi Thiếu niên thi đấu 4 trận đơn, 1 trận đôi. Các trận đơn ở giải đồng đội, thi đấu 5 ván, thắng 3. Tại giai đoạn 1, các đội thi đấu vòng tròn ở các bảng và vào giai đoạn 2, sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Trong các nội dung đơn nam, đơn nữ lứa tuổi Trẻ và Thiếu niên thi đấu theo thể thực loại trực tiếp, 5 ván, thắng 3; riêng trận chung kết thi đấu 7 ván, thắng 4. Với lứa tuổi Nhi đồng, các VĐV thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ cũng theo thể thức loại trực tiếp nhưng chỉ đấu 5 ván, thắng 3.

Ở nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ của lứa tuổi Trẻ và Thiếu niên, các VĐV được phép ghép chung với những tay vợt từ các đơn vị, địa phương khác. Tuy nhiên, các đôi VĐV được ghép từ các đơn vị, địa phương khác nhau sẽ không được quyền tham dự nội dung đôi của giải Bóng bàn Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018).

Ban tổ chức cũng cho phép, các VĐV ở lứa tuổi dưới có thể thi đấu ở lứa tuổi trên và sau khi kết thúc nội dung đồng đội, các VĐV đó được quyền thi đấu giải đơn theo đúng lứa tuổi của mình. Ngoài ra, theo quy định của điều lệ, mỗi tỉnh, thành, ngành như Quân đội, Bộ Công an, CLB Hà Nội T&T, Petrosetco TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Liên đoàn Bóng bàn, CLB Bóng bàn của các địa phương, đơn vị thành viên của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam được cử các đội nam, nữ các lứa tuổi tham gia tranh tài ở các nội dung và mỗi đội không quá 5 VĐV nam 5 VĐV nữ.

Riêng đơn vị chủ nhà Đà Nẵng được cử thêm 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ ở các lứa tuổi. Kết thúc giải, các tay vợt xếp hạng từ 1-16 ở mỗi nhóm tuổi sẽ được tham gia tranh tài tại giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc Trẻ, Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc 2018. Giải sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 8-8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.