Ngày thi đấu thứ 5 ASIAD 2018

Đội thuyền 4 mái chèo đơn nữ và kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành HCB

.

Tiếp nối thành công của đội thuyền nữ hạng nhẹ 4 người với chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam một ngày trước đó, ngày 24-8, đội thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng Việt Nam với các VĐV Phạm Thị Huệ, Lê Thị Hiền, Trần Thị An và Đinh Thị Hảo đã giành thêm 1 tấm HCB.

Các thành viên đội thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng Việt Nam hân hoan với thành tích HCB ASIAD 2018. Ảnh: NHẬT ANH
Các thành viên đội thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng Việt Nam hân hoan với thành tích HCB ASIAD 2018. Ảnh: NHẬT ANH

Phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh như Trung Quốc, Indonesia, Kazakhstan nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt với sự phối hợp nhịp nhàng và giữ tốc độ ổn định. Nhờ đó, đội thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng Việt Nam đeo bám khá tốt đội mạnh Trung Quốc và dần tạo khoảng cách so với 4 đội đua còn lại.

Nỗ lực tăng tốc ở đoạn cuối với hy vọng tranh chấp HCV cùng đội Trung Quốc nhưng bất thành song với thành tích 7 phút 14 giây 52, các cô gái Việt Nam cũng mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm 1 tấm HCB. HCV thuộc về Trung Quốc với thành tích 7 phút 05 giây 50 và Indonesia giành HCĐ khi về đích với thành tích 7 phút 19 giây 02. Tuy chỉ giành được HCB nhưng đây được xem là một kết quả khả quan với đội thuyền 4 mái chèo đơn nữ hạng nặng Việt Nam khi tại ASIAD 2014, Việt Nam chỉ giành được HCĐ ở nội dung này.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trên đường đua xanh ở nội dung 1.500 mét nam. Dù thi đấu ở đường bơi số 6 và xuất phát không tốt, liên tục phải đeo bám các đối thủ nhưng bước vào nửa chặng đua (750 mét), Huy Hoàng xuất sắc vượt lên dẫn đầu. Sau đó, anh và tay bơi Sun Yang (Trung Quốc) liên tục so kè nhưng trong 200 mét cuối cùng, Huy Hoàng đã không đủ sức bền để vượt qua đối thủ, đành chấp nhận về hạng nhì với thành tích 15 phút 01 giây 63 và giành HCB. HCV thuộc về Sun Yang (Trung Quốc) với thành tích 14 phút 58 giây 53. HCĐ cũng thuộc về một VĐV Trung Quốc khác là Ji Xinjie (15 phút 06 giây 18). Như thế, đến thời điểm hiện tại, Huy Hoàng là VĐV thành công nhất của đội tuyển Bơi Việt Nam tại ASIAD 2018 khi anh là chủ nhân của cả HCB 1.500 mét tự do và HCĐ 800 mét tự do.

Trong môn bắn súng, ở nội dung 10 mét súng trường di động tiêu chuẩn nam, xạ thủ Ngô Hữu Vượng thi đấu rất xuất sắc ở vòng loại khi giành được 571 điểm, xếp thứ nhì sau VĐV CHDCND Triều Tiên Park Myong Won (573 điểm). Đáng tiếc, ở vòng chung kết, sự cố kỹ thuật khiến Ngô Hữu Vượng đánh mất nhịp thi đấu và chấp nhận tranh HCĐ và anh dễ dàng đánh bại một xạ thủ Hàn Quốc khác là Cho Sejong 6-1 để giành HCĐ. Ở môn Ju-jitsu (hạng cân 49kg nữ), VĐV Dương Thị Thanh Minh đã đánh bại Alyafei Wadima (UAE) với tỷ số 3-0 trong trận tranh HCĐ.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.