Olympic Việt Nam không tạo được cơn địa chấn

.

Dù thi đấu rất nỗ lực và đầy quả cảm, Olympic Việt Nam (O.Việt Nam) cũng không thể tạo được bất ngờ trước đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc (O.Hàn Quốc) trong trận bán kết chiều 29-8. Giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Park Hang-seo đành dang dở sau thất bại chung cuộc 1-3, không tạo được cơn địa chấn tại ASIAD 2018.

Với pha sút phạt này, Minh Vương tạo được dấu ấn khi sút tung lưới thủ môn Jo Hyeon-woo. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với pha sút phạt này, Minh Vương tạo được dấu ấn khi sút tung lưới thủ môn Jo Hyeon-woo. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Là một đội bóng hàng đầu châu Á, có lối chơi đa dạng cùng ưu thế thể hình, thể lực nên O.Hàn Quốc vượt trội đoàn quân của HLV Park Hang-seo về mọi mặt. Không những thế, từng đối đầu U23 Việt Nam tại vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á hồi đầu năm nên các học trò của HLV Kim Hak-bum không mấy xa lạ với đối thủ.

Vì thế, ngay sau hồi còi nhập cuộc của trọng tài người Syria Tufayelieh Masoud, O.Hàn Quốc sớm đẩy cao đội hình, nhanh chóng dồn ép O.Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà.

Cũng dễ hiểu, bởi đây là trận đấu mà O.Hàn Quốc phải thắng để hiện thực hóa mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Với việc tung cả 4 mũi nhọn Son Heung-min, Lee Seung-woo, Hwang Hee-chan và Hwang Ui-jo vào đội hình xuất phát, O.Hàn Quốc cho thấy rõ ý đồ sớm tìm kiếm bàn thắng để hạn chế tối đa những tình huống bất ngờ có thể đến từ O.Việt Nam.

Trong khi đó, dù bố trí hàng phòng thủ 5 người với bộ ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng cùng hai hậu vệ biên Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh, với sự hỗ trợ của tiền vệ trục Phạm Đức Huy, nhưng trước khả năng tấn công đa dạng của đối thủ, sự chuệch choạc sớm xuất hiện trong thế trận phòng ngự của O.Việt Nam.

Chỉ trong vòng 21 phút (phút thứ 7 đến phút 28), O.Hàn Quốc đã 2 lần chọc thủng lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng và đều có cùng một kịch bản. Sau những pha phối hợp đoạn ngắn, ít chạm, bóng được các cầu thủ O.Hàn Quốc chọc khe vào khoảng trống giữa các cầu thủ phòng ngự ở trung lộ để một mũi nhọn băng vào dứt điểm và Lee Seung-woo rồi Hwang Ui-jo là những tác giả của 2 bàn thắng mở màn. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 (phút 55) cũng từ một tình huống tương tự với cầu thủ lập công là Lee Seung-woo.

Dẫn bàn khá sớm, O.Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhờ đó, các cầu thủ O.Việt Nam có nhiều không gian hơn trong việc triển khai lối chơi. Điều đáng nói, dù đội bạn không tổ chức áp sát và tranh chấp quyết liệt như hiệp 1 nhưng dường như, các học trò của HLV Park Hang-seo có vấn đề tâm lý cùng với thể lực không bảo đảm nên đã không tạo được áp lực về phía khung thành thủ môn Jo Hyeon-woo.

Điểm sáng lớn nhất và duy nhất của O.Việt Nam chính là tình huống chuyển quả phạt trực tiếp thành một bàn thắng rất đẹp mắt của Minh Vương (phút 70), rút ngắn cách biệt còn 1-3 và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với thất bại này, đội tuyển O.Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh HCĐ  với đội Olympic Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vào lúc 16 giờ, ngày 1-9 tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.