Olympic Việt Nam-Olympic Bahrain (19 giờ 30, ngày 23-8): Chờ "kinh nghiệm" lên tiếng

.

Cùng với Pakistan và Nhật Bản, Olympic Bahrain (O.Bahrain) cũng mang đến ASIAD 2018 đội hình U21 với mục tiêu hướng đến Olympic Tokyo 2020. Trong cuộc đối đầu với Olympic Việt Nam (O.Việt Nam) ở vòng 1/8 vào tối nay (23-8), đội bóng của HLV Samir Chamman được dự báo không có nhiều cơ hội khi các học trò của HLV Park Hang-seo vượt trội về kinh nghiệm.

Với những cầu thủ đầy kinh nghiệm như Văn Quyết (áo trắng), O.Việt Nam đang có nhiều hy vọng vượt qua O.Bahrain để giành quyền vào tứ kết. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với những cầu thủ đầy kinh nghiệm như Văn Quyết (áo trắng), O.Việt Nam đang có nhiều hy vọng vượt qua O.Bahrain để giành quyền vào tứ kết. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Hướng tới mục tiêu Tokyo 2020, nên trong thành phần O.Bahrain, các cầu thủ đều có độ tuổi 21 trở xuống; thậm chí, tiền đạo Ahmed Alsherooqi chỉ mới 18 tuổi. Hay các trụ cột như tiền vệ thủ quân Mohamed Hardan, các hậu vệ Hamad Alshamsan, Hasan Alkarrani, Ahmed Bughammar, tiền vệ Mahamed Marhoon, tiền đạo Hashim Hashim đều 20 tuổi. Thủ môn chính thức của O.Bahrain là Ammar Ahmed cũng mới 19 tuổi.

Điều đáng quan tâm ở O.Bahrian chính là sự tiến bộ rất nhanh cùng với niềm tin và tinh thần đoàn kết, như khẳng định của hậu vệ Alkarrani với nhật báo Alayam (Bahrain).

Không được đánh giá cao do thiếu kinh nghiệm cũng như lực lượng không đồng đều, nhưng O.Bahrain vẫn có những gương mặt đáng chú ý. Nổi bật là tiền vệ M.Hardan, đang khoác áo CLB chuyên nghiệp Đan Mạch Vejle Boldklub với kỹ thuật khéo léo, lối chơi thông minh và thực sự là “nhạc trưởng” của đội bóng Tây Á.

Đồng thời, cầu thủ đá cao nhất trên hàng công Hashim Hashim được ví như Cristiano Ronaldo của Bahrain, có thể tạo đột biến rất cao nhờ khả năng di chuyển không bóng, chiếm khoảng không rất tốt trước khi tung ra những cú dứt điểm. Bên cạnh đó, Hashim còn được biết đến với khả năng sút phạt rất tốt.

Một điểm mạnh của O.Bahrain còn nhờ ưu thế thể hình, thể lực khi những Hasan Alkarrani, Ahmed Bughammar, Mohamed Hardan, Hamad Alshamsan đều có chiều cao từ 1,80 mét trở lên. Chính điều đó giúp O.Bahrain duy trì tốt lối chơi tốc độ cao trong phần lớn thời gian của trận đấu và không ngại đá rắn để hạn chế áp lực từ các đối thủ.

Dù có nhiều ưu thế trước một O.Bahrain non trẻ nhưng rõ ràng, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể xem nhẹ đối thủ. Bởi với tâm lý thoải mái, O.Bahrain từng đánh bại O.Malaysia để lách qua khung cửa hẹp, giành quyền vào vòng 1/8. Với kinh nghiệm hơn hẳn, đã đến lúc những Anh Đức, Văn Quyến cùng các cầu thủ O.Việt Nam cần phát huy thế mạnh để không chỉ đạt kết quả thắng lợi mà còn bảo toàn lực lượng cho những vòng đấu khó khăn hơn ở phía trước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.