Olympic Việt Nam-Olympic UAE: Hy vọng huy chương đồng

.

Trong trận đấu tranh huy chương đồng vào chiều 1-9, Olympic Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (O.UAE) là một đối thủ vừa tầm để O.Việt Nam nuôi hy vọng giành được chiếc huy chương không kém phần danh giá ở môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo (bìa trái), người hâm mộ hy vọng O.Việt Nam sẽ giành được thắng lợi trong trận tranh HCĐ cùng O.UAE.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo (bìa trái), người hâm mộ hy vọng O.Việt Nam sẽ giành được thắng lợi trong trận tranh HCĐ cùng O.UAE.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Cũng như những đội bóng Tây Á khác, O.UAE có lối chơi giàu thể lực, tận dụng ưu thế này để triển khai những đường tấn công biên, sau đó thực hiện các pha tạt bóng hoặc căng ngang vào vùng cấm để các mũi nhọn băng lên dứt điểm.

Vì thế, việc đối phó với O.UAE không quá khó khăn nếu hàng tiền vệ có được khả năng kiểm soát tốt khu trung tuyến. Song sẽ rất nguy hiểm nếu O.UAE có được quyền kiểm soát bóng và nhất là khi đội bóng của HLV Maciej Skorza tổ chức tấn công tốc độ cao.

Với O.Việt Nam, trận thua trước Hàn Quốc ở vòng bán kết đã dẫn đến nhiều ý kiến khác nhau. Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, sự nỗ lực của các tuyển thủ O.Việt Nam sau khi bị dẫn khá sâu đến 0-3 rất đáng trân trọng.

Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh vượt trội như O.Hàn Quốc, quá khó để O.Việt Nam đảo ngược tình thế, dù đội bạn đã thay nhiều cầu thủ chủ lực, dưỡng sức cho trận chung kết. Lẽ ra, HLV Park Hang-seo cũng cần một động thái tương tự khi trước mắt, đội bóng của ông vẫn còn trận tranh HCĐ.

Có thể, do bị cuốn theo cảm xúc nên phần lớn các cầu thủ O.Việt Nam vẫn chơi với hơn 100% khả năng, dẫn đến không ít cầu thủ bị kiệt sức. Đây là một nỗi lo không nhỏ khi O.UAE là một đối thủ giàu thể lực tại ASIAD 2018.

Dù vậy, O.Việt Nam vẫn có một “điểm tựa” khi dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam chưa từng thất bại trước các đại diện đến từ Tây Á sau 8 lần gặp nhau. Điều quan trọng là O.Việt Nam tự tin nhưng không thể chủ quan nếu nhớ rằng, O.UAE chính là đội bóng đã loại chủ nhà Indonesia ở vòng 1/8, trước khi đánh bại O.CHDCND Triều Tiên tại tứ kết và chỉ thúc thủ 0-1 trước O.Nhật Bản ở vòng bán kết. Không những thế, đội bóng của HLV Maciej Skorza đang tiến bộ qua từng trận, bất chấp họ chỉ giành quyền đi tiếp với tư cách một trong bốn đội hạng ba tốt nhất sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Trước O.UAE, các cầu thủ phòng ngự cần lưu tâm đến chân sút 21 tuổi Zayed Alameri đang sở hữu 4 bàn thắng tại ASIAD 2018. Bên cạnh đó, chân sút 25 tuổi Mohammed Almesmari hay các mũi nhọn Ali Alyahyaee, Shaheen Aldarmki đều không kém phần nguy hiểm.

Trong khung gỗ, thủ môn 21 tuổi Mohamed Alshamsi cũng chứng tỏ tài năng khi góp phần quan trọng vào chiến thắng của O.UAE trước O.Indonesia lẫn O.CHDCND Triều Tiên trên chấm đá luân lưu 11 mét.

Để có được tấm huy chương đồng, tất cả đang chờ đợi tài cầm quân của thầy Park, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã góp phần quan trọng nâng tầm bóng đá Việt Nam thời gian qua.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.