Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018: Không nhiều xáo trộn

Trong 3 ngày (14, 15 và 16-9), vòng đấu thứ 22 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 diễn ra trên các sân cỏ cả nước và trật tự trên bảng xếp hạng tạm thời không có nhiều xáo trộn. 

Trong các trận đấu sớm (chiều 14-9), Khánh Hòa chia điểm cùng Hà Nội FC và Bình Dương bị đội khách Than Quảng Ninh cầm chân (đều với tỷ số 1-1) cùng thất bại 1-3 của SHB Đà Nẵng trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Sau đó, vào ngày 15-9, Xổ số kiến thiết Cần Thơ tiến gần hơn đến ngưỡng cửa hạng Nhất bởi trận thua 1-2 trên sân nhà trước Quảng Nam. Tại Hải Phòng, Sài gòn FC cũng thúc thủ 0-1. Trong 2 trận đấu muộn (chiều 16-9), Nam Định rất nỗ lực cầm chân đội chủ nhà FLC Thanh Hóa 2-2, trong trận đấu mà FLC Thanh Hóa có đến 2 cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp là Rimario và Trần Đình Đồng. Ở trận đấu còn lại, CLB Thành phố Hồ Chí Minh tiến một bước dài ra khỏi khu vực nguy hiểm với trận thắng đội khách Hoàng Anh Gia Lai 5-3.

Như thế, ngoài Hà Nội FC đã chính thức đăng quang ngôi vô địch, Sanna Khánh Hòa (39 điểm) tạm có lợi thế trong cuộc đua tranh huy chương, với 4 điểm nhiều hơn SLNA (35 điểm) và 5 điểm nhiều hơn so với FLC Thanh Hóa (34 điểm). Với 31 điểm, dù vẫn còn cơ hội nhưng không dễ để Than Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu top 3 khi chỉ còn 4 vòng đấu. Ở nhóm cuối bảng, chỉ vỏn vẹn 17 điểm, Cần Thơ không dễ san lấp cách biệt với nhóm đội xếp trên, lần lượt là CLB thành phố Hồ Chí Minh (24 điểm), Sài gòn FC (22 điểm) và chỉ còn hy vọng tranh chấp cùng Nam Định (19 định) để thoát vị trí cuối bảng, cùng chiếc vé xuống hạng trực tiếp.                                          

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.