Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng

.

Ngày 14-9, 3 trận đấu sớm của vòng đấu thứ 22 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2018 kết thúc với những kết quả hoàn toàn hợp lý. Trên sân nhà hay sân khách, những đội được đánh giá cao hơn có được những kết quả thuận lợi.

Sự bế tắc trong tổ chức đã không giúp SHB Đà Nẵng (áo cam) giành được kết quả thuận lợi trước SLNA (áo vàng). 							Ảnh: ANH VŨ
Sự bế tắc trong tổ chức đã không giúp SHB Đà Nẵng (áo cam) giành được kết quả thuận lợi trước SLNA (áo vàng). Ảnh: ANH VŨ

Không ngoài dự đoán, SHB Đà Nẵng tiếp tục thể hiện sắc diện nhạt nhòa khi đối đầu cùng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA). Việc Đỗ Merlo kết thúc hợp đồng sớm, trong khi Hà Đức Chinh vẫn chưa hồi phục sau ASIAD 2018, HLV Nguyễn Minh Phương đã đẩy trung vệ Ewode E.Louis Christian lên đảm trách vị trí tiền đạo mũi nhọn và Phan Văn Long đóng vai trò hộ công. Hàng tiền vệ do bộ tứ Đặng Anh Tuấn, thủ quân Hoàng Minh Tâm cùng Nguyễn Thanh Hải và Kouassi Yao Hermann đảm trách.

Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng thực tế, các tiền vệ của SHB Đà Nẵng không thể hoàn thành nhiệm vụ, cả hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự từ xa khi SLNA sớm tạo được thế chủ động. Bởi bộ tứ tiền vệ của đội chủ nhà gồm: Hồ Khắc Ngọc, Hoàng Văn Bình, Lê Thế Cường, Ngô Xuân Toàn thể hiện rất tốt vai trò của mình và dễ dàng giành quyền làm chủ khu trung tuyến.

Chính lối chơi khá đơn giản của SHB Đà Nẵng bằng những đường chuyền dài và bổng vào trung lộ để Ewode dứt điểm bằng những pha “không chiến” hoặc chuyền bóng chiến thuật hoàn toàn không đủ sức uy hiếp khung thành SLNA.

Ngược lại, việc tổ chức tấn công khá biến hóa khi kết hợp những pha phối hợp đoạn ngắn đan xen những đường mở biên hoặc chuyển cánh bất ngờ, các mũi tấn công của đội chủ nhà thường xuyên đẩy hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng vào tình thế nguy hiểm.

Nếu thủ môn Nguyễn Thanh Bình không xuất sắc trong hàng loạt tình huống cứu thua khi đối mặt các pha dứt điểm của Lê Thế Cường (phút 56), Jermie Dwayne (phút 59) hay Olaha (phút 75), thất bại của đội bóng sông Hàn không chỉ dừng ở tỷ số 1-3. Ngay cả việc để thủng lưới 3 bàn sau các pha lập công của Lê Thế Cường (phút 24 và 88) cho SLNA cùng pha phản lưới nhà (phút 43) sau tình huống Jermie sút bóng dội xà, bật người anh vào lưới, đều là những tình huống mà thủ môn SHB Đà Nẵng hoàn toàn không có lỗi.

Chính cách triển khai thế trận đầy bế tắc ấy nên ngay cả khi SLNA chủ động giảm nhịp, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương vẫn không thể tìm được những phương thức khả dĩ trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Mãi đến khi hàng thủ SLNA thiếu tập trung do dẫn trước 3-0, Hồ Ngọc Thắng mới có cơ hội rút ngắn cách biệt còn 1-3 cho SHB Đà Nẵng vào phút 90 và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở 2 trận còn lại, Sanna Khánh Hòa chỉ giành được kết quả 1-1 trước các cầu thủ khách Hà Nội T&T. Đó cũng là kết quả chung cuộc trong cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Bình Dương và các cầu thủ khách Than Quảng Ninh.

Với kết quả này, SLNA (35 điểm) đang tạm vượt qua FLC Thanh Hóa (33 điểm/21 trận) để chiếm vị trí thứ 3. Chiều nay (15-9), các trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 22 V-League 2018 sẽ tiếp tục khởi tranh.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.