Nỗ lực để đạt thành công mới ở giải đấu quốc gia, quốc tế

.

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng với cán bộ, HLV và VĐV thành phố, tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Đà Nẵng đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 2018, được tổ chức chiều 24-9.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (giữa) trao Bằng khen của UBND thành phố cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 2018.  Ảnh: ANH VŨ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (giữa) trao Bằng khen của UBND thành phố cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 2018. Ảnh: ANH VŨ

Trong báo cáo, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV, Sở Văn hóa và Thể thao) Nguyễn Đông Hải cho biết, Đà Nẵng đã đóng góp cho đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài tại ASIAD 18 gồm 1 HLV và 14 VĐV ở các đội tuyển Bơi, Taekwondo, Cầu lông, Rowing, Quần vợt, Jujit-su, Cử tạ và Bóng đá.

Với những nỗ lực rất lớn, VĐV Dương Thị Thanh Minh giành HCĐ ở môn Jujit-su (hạng cân 49 kg nữ) và VĐV Phạm Thi Huệ (cùng các VĐV Đinh Thị Hảo, Trần Thị An, Lê Thị Hiền) giành HCB nội dung thuyền 4 nữ. Tuy nhiên, đây không hẳn là một kết quả như ý bởi lẽ, các VĐV Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu.

Đó là trường hợp của VĐV Dương Thị Thanh Minh tham gia thi đấu với 100% kinh phí của Đà Nẵng, phải một mình di chuyển từ Việt Nam sang Indonesia mà không được đi cùng đoàn Thể thao Việt Nam.

Hay các VĐV Hoàng Quý Phước (Bơi lội), Trần Lê Quốc Toàn (Cử tạ) chưa đạt thành tích mong muốn do các HLV trực tiếp không được đi cùng để điều chỉnh trong quá trình chuẩn bị cũng như chỉ đạo khi thi đấu. Do không được chỉ đạo chiến thuật khi bước vào các nội dung tranh tài, những VĐV nói trên đều không có được kết quả thi đấu tốt nhất.

Thay mặt các HLV và VĐV đạt thành tích tại ASIAD 2018, VĐV Dương Thị Thanh Minh và HLV Đua thuyền Tống Hữu Dũng cảm ơn sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo thành phố khi tạo điều kiện tốt nhất cho lực lượng VĐV và đội ngũ HLV Trung tâm HL-ĐT VĐV suốt thời gian qua, cũng như quá trình chuẩn bị thi đấu ASIAD 2018.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở VH&TT, Trung tâm HL-ĐT VĐV thường xuyên quan tâm, chỉ  đạo sâu sát, giúp các VĐV và HLV có thêm động lực trong tập luyện, thi đấu. Từ những thành công hôm nay, các HLV, VĐV Đà Nẵng sẽ tiếp tục nỗ lực cao hơn, cố gắng nhiều hơn để có thể giành thêm nhiều thành tích thể thao về cho Tổ quốc cũng như cho thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chúc mừng thành tích mà các VĐV, HLV Đà Nẵng đạt được tại ASIAD 2018.

Đó là kết quả của sự quan tâm mà lãnh đạo thành phố dành cho ngành TDTT và trên hết, vẫn bắt nguồn từ nỗ lực tự thân của đội ngũ HLV và lực lượng VĐV Đà Nẵng trên mọi đấu trường thể thao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chia sẻ những khó khăn mà các VĐV phải vượt qua trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu tại ASIAD 2018; đặc biệt, xúc động với sự cố gắng của VĐV Dương Thị Thanh Minh. Vượt qua khó khăn, với tinh thần, ý chí, nỗ lực không mệt mỏi, các HLV, VĐV đã mang về vinh quang cho Tổ quốc nói chung và thành phố nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng hy vọng, đóng góp của các HLV, VĐV Đà Nẵng không chỉ từ những thành tích tại ASIAD 2018 mà còn phải phát huy để tiếp tục có được những thành công mới ở những giải đấu quốc gia, quốc tế.

Hơn nữa, bên cạnh thể thao thành tích cao là một trong những mục tiêu hướng đến để thể thao Đà Nẵng ngày càng có nhiều môn, nhiều VĐV đạt thành tích cao, góp phần làm rạng danh thành phố, ngành TDTT Đà Nẵng cũng cần chú ý đến việc xây dựng và phát triển thể thao phong trào; bởi mỗi người dân khỏe về thể chất, minh mẫn về trí tuệ thì mới có thể góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng tốt đẹp.

Từ thành công này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng mong muốn và chúc đội ngũ HLV, lực lượng VĐV thành phố nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018); Trung tâm HL-ĐT VĐV tiếp tục nỗ lực trong công tác huấn luyện, đào tạo để thể thao Đà Nẵng đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trên đấu trường thể thao trong nước và quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, các HLV Nguyễn Duy Phú (Judo), Tống Hữu Dũng (Đua thuyền) cùng hai VĐV Phạm Thị Huệ, Dương Thị Thanh Minh được nhận Bằng khen của UBND thành phố cùng tổng số tiền thưởng là 65 triệu đồng.

NGUYÊN AN 

;
.
.
.
.
.
.